+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 45 tuổi đi xem mắt 100 lần vẫn độc thân, lý do đằng sau khiến nhiều người bất ngờ

    (ĐS&PL) - Theo quan điểm của anh, vì bản thân sở hữu mặt búp bê nên trông trẻ hơn tuổi rất nhiều, nhìn không giống người sinh năm 1979. Đây chính là một ưu thế để anh tìm kiếm đối tượng và có quyền để chọn lựa người xứng đáng với mình.

    Theo Sina, bà Vương Chí Huệ, năm nay 70 tuổi, được coi là bà mối mát tay nhất ở Hàng Châu, Trung Quốc. Trong hơn mười năm, bà Vương đã giúp đỡ nhiều đàn ông, phụ nữ độc thân tìm thấy một nửa của nhau.

    Trong cuộc trò chuyện với truyền thông, bà Vương cho biết, dù đã mai mối thành công cho nhiều cặp đôi nhưng có một vài trường hợp khiến bà Vương cũng phải "bất lực" vì quá kén chọn.

    Theo đó, vị "khách hàng” đặc biệt của bà là người đàn ông họ Phùng, sinh năm 1979, là kỹ sư xây dựng. Anh ta đã nhận dịch vụ mai mối của bà Vương hơn 10 năm nay, nhưng hiện tại vẫn chưa tìm thấy ý trung nhân, trong khi mình đã bước vào tuổi trung niên.

    Điều khiến người ta kinh ngạc hơn là, cho dù đã trải qua hơn 100 lần xem mắt, nhưng anh Phùng vẫn không tìm thấy đối tượng ưng ý. 

    nguoi dan ong 45 tuoi di xem mat 100 lan van doc than ly do dang sau khien nhieu nguoi bat ngo 1
     Người đàn ông họ Phùng, sinh năm 1979, là kỹ sư xây dựng. Ảnh: Toutiao.

    Bà mối Vương chia sẻ, Phùng có tật nói ngọng nhẹ khi nói chuyện, nhưng anh rất tự tin với điều kiện của mình, bao gồm cả kinh tế và ngoại hình, thái độ cũng vì thế mà hơi kiêu ngạo.

    Theo đó, người đàn ông sinh năm 1979 yêu cầu tìm những người phụ nữ trẻ hơn mình ít nhất 10 tuổi hoặc 20 tuổi. "Cậu ấy thuộc thế hệ 7X nhưng lại muốn tìm kiếm những người phụ nữ sinh năm 90", bà Vương nói.

    Do đó, những lần bà mối Vương giới thiệu những cô sinh năm 1985, mặc dù đối phương tốt ở nhiều phương diện, nhưng Phùng đều tìm đủ lý do để từ chối, bày tỏ sự bất mãn. "Nhan sắc không xuất chúng", "Chưa đủ chín chắn”, "Mặt quá to”, "Ngoại hình quá già”...

    Theo quan điểm của anh, vì bản thân sở hữu "mặt búp bê" nên trông trẻ hơn tuổi rất nhiều, nhìn không giống người sinh năm 1979. Đây chính là một ưu thế để anh tìm kiếm đối tượng và "có quyền để chọn lựa người xứng đáng với mình".

    Sau đó, bà Vương miễn cưỡng thuyết phục được một cô gái sinh năm 1990 đi xem mắt. Tuy nhiên, cô gái này lại không phải người chính gốc Hàng Châu. Nghe vậy, Tiểu Phùng liền không vui và từ chối vì muốn tìm một cô gái gốc Hàng Châu mới môn đăng hộ đối. 

    Bà Vương tiếp tục giới thiệu một cô gái khác cao 1m59 nhưng người đàn ông này không đồng tình với lý do: "Tôi cao 1m72, tiêu chuẩn chung là phụ nữ phải cao 1m60, như vậy con cái thế hệ sau mới có chiều cao nổi trội".

    Bà Vương cho biết thêm, ngoài yêu cầu về ngoại hình và tuổi tác, chiều cao, học vấn, nơi ở, vấn đề lớn nhất của người đàn ông này chính là quá bủn xỉn.

    nguoi dan ong 45 tuoi di xem mat 100 lan van doc than ly do dang sau khien nhieu nguoi bat ngo 2
    Người đàn ông sinh năm 1979 yêu cầu tìm những người phụ nữ trẻ hơn mình ít nhất 10 tuổi hoặc 20 tuổi. Ảnh: Toutiao.

    Theo đó, bà Vương tìm được một đối tượng phù hợp và hẹn gặp mặt tại một quán nước, thời điểm gặp là vào mùa hè, thời tiết rất nóng nực. Do cô gái đi đường xa tới nên bà Vương nhiều lần nhắc khéo người đàn ông nên mua đồ uống cho cô gái. Tuy nhiên, gã đàn ông lại không có bất cứ động thái gì.

    Lúc này, bà Vương mới nhận ra người đàn ông kén chọn này rất bủn xỉn. "Anh ta không muốn mua đồ uống mời cô gái dù đồ uống chỉ có giá 10 NDT (khoảng 35.000 VND). Cuối cùng, cô gái tự mua nước cho chính mình và mua luôn cho người đàn ông bủn xỉn", bà Vương thở dài ngao ngán.

    Được biết, nhiều năm qua, người đàn ông này đã trở thành khách hàng thường xuyên của các bà mối ở Hàng Châu nhưng vẫn không tìm được ai ưng ý. 

    Bài chia sẻ về "ca mai mối" khó của bà Vương đã khiến dân mạng bàn tán xôn xao. Nhiều người cho rằng anh Phùng bị mâu thuẫn trong cách đưa ra tiêu chí chọn bạn đời của mình. Cũng người nói anh Phùng đã quá tự tin vào bản thân, nên hạ thấp điều kiện một chút để dễ tìm được bạn đời.

    "Chỉ thích cô gái sinh sau 1990 và cũng cần sự chín chắn. Đến khi giới thiệu người sinh năm 1985 đủ đầy sự trưởng thành thì lại chê quá già. Thật sự khó chiều”;

    "Tìm đủ mọi cách để từ chối, rốt cuộc lại quy về một tiêu chí duy nhất là trẻ và đẹp. Mặc dù biết mỗi người có tiêu chuẩn khác nhau trong cách chọn bạn đời, nhưng nếu cứ khó tính như vậy thì có lẽ anh phải độc thân đến già”;

    "Tự nhận xét mình có gương mặt trẻ, lại thêm ưu thế về kinh tế, vậy tại sao lại không tìm được đối tượng? Vậy thì đã đến lúc nhìn nhận lại bản thân, nguyên nhân cũng từ mình mà ra”;

    "Khó tính thì phải chấp nhận khó tìm được người ưng ý. Mỗi sự lựa chọn đều phải trả giá”.

    Bà mối Vương cho biết hiện bản thân đã khá bất lực đối với trường hợp của anh Phùng, song vẫn cố gắng giúp đến cùng vì tuổi tác anh đã không còn nhỏ.

    "Chỉ sợ tôi không còn ở trên đời nữa để giúp anh ta tìm vợ mà thôi”, bà Vương cho biết.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-45-tuoi-di-xem-mat-100-lan-van-doc-than-ly-do-dang-sau-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo-a607221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan