+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bất ngờ trúng thưởng 365 ngày nghỉ phép có lương tại Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nam nhân viên ở Thẩm Quyến (Trung Quốc) đã gây choáng khi trúng thưởng 365 ngày nghỉ phép có lương tại bữa tiệc của công ty.

    Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội tại Trung Quốc, một người đàn ông được cho là nắm giữ vị trí quản lý của một công ty tại Thâm Quyến (Trung Quốc) đã cầm trên tay tấm bảng lớn có ghi dòng chữ "365 ngày nghỉ phép có lương". Đây là giải thưởng mà nhân viên này đã giành được tại bữa tiệc thường niên của công ty.

    Chen, nhân viên hành chính của công ty, nói trong video rằng ngay cả sếp cũng "choáng váng" khi có nhân viên chiến thắng giải thưởng này.

    trung thuong nghi phep 365 ngay 1
    Một nam nhân viên ở Thẩm Quyến (Trung Quốc) đã gây choáng khi trúng thưởng 365 ngày nghỉ phép có lương tại bữa tiệc của công ty.

    Theo truyền thông Trung Quốc, bữa tiệc tối thường niên của công ty trên đã không thể tổ chức trong 3 năm do đại dịch, buổi bốc thăm may mắn lần này đã được tiến hành để giúp nhân viên giảm bớt căng thẳng trong công việc.

    Ngoài ra Chen nói thêm rằng công ty sẽ trao đổi với người chiến thắng nếu người này muốn nhận tiền mặt hoặc hưởng chế độ nghỉ phép có lương. Truyền thông địa phương đưa tin nam nhân viên này thường xuyên phải đi công tác vì trách nhiệm công việc.

    Tuy nhiên, giải thưởng đặc biệt này cũng khiến không ít người đặt câu hỏi liệu anh chàng có dám nhận nó hay không. "Tôi không chắc cậu ta dám nhận. Nghỉ một năm xong, khi quay lại liệu vị trí đó có ai thay thế không?", một dân mạng bình luận.

    Đây không phải lần đầu tiên một công ty Trung Quốc trao thưởng một năm nghỉ phép có lương cho nhân viên khi họ rút thăm may mắn.

    Tháng 1/2022, một người đàn ông họ Lâm ở Thâm Quyến cũng đã trúng giải đặc biệt này.

    Cuối cùng, nhân viên này đã chọn chuyển đổi một phần giải thưởng của mình thành tiền mặt và anh cũng lật tức quyên góp một phần số tiền thưởng của mình cho một quỹ từ thiện, ủng hộ trẻ em vùng cao dịp Tết nguyên đán. truyền thông Trung Quốc đưa tin.

    Nhiều công ty tại Trung Quốc từng gây tranh cãi khi tặng nhân viên giải thưởng "khủng".

    Năm 2020, một công ty ở nước này đã gây sốt truyền thông khi trao thưởng Tết cho hai nhân viên xuất sắc của công ty. Theo đó, mỗi người được tặng một căn hộ mới có view hướng ra hồ, trị giá 2 triệu nhân dân tệ (287.000 USD).

    Hay vào đầu năm nay, một công ty kinh doanh ở tỉnh Hà Nam (miền Trung Trung Quốc) gây tranh cãi khi "vung" số tiền khổng lồ cho nhân viên dịp đầu năm mới.

    Theo video đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 17/1, những chồng tiền mặt dày cộp, cao 2 m được đặt chính giữa sân khấu, trong bữa tiệc tổng kết của công ty.

    Giám đốc kinh doanh có thành tích làm việc tốt nhất trong năm được nhận khoản tiền thưởng có giá trị lên tới 5 triệu nhân dân tệ (737.000 USD) cho mỗi người. 30 nhân viên khác nhận thưởng Tết ít nhất một triệu nhân dân tệ.

    Màn trao thưởng của công ty này nhanh chóng làm dấy lên cuộc tranh cãi. Nhiều người cho rằng doanh nghiệp này làm màu, phô trương quá mức.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bat-ngo-trung-thuong-365-ngay-nghi-phep-co-luong-tai-trung-quoc-a572112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan