+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị tống tiền gần 400 triệu đồng chỉ vì tò mò tham gia chat cùng “cô gái” lạ

    (ĐS&PL) - Vì một phút tò mò, người đàn ông tham gia chat cùng “cô gái” lạ, không ngờ lại bị tống tiền theo cách khó tin.

    Theo tờ Yangtze Evening News, nạn nhân trong vụ tống tiền là người đàn ông họ Li sống ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Ông Li bị những kẻ lừa đảo tống tiền 110.000 NDT (gần 400 triệu đồng) sau khi tham gia chat cùng một “cô gái” lạ. Cuối tháng 5 vừa qua, ông Li đã trình báo sự việc với cảnh sát địa phương.

    Theo lời kể của ông Li, những kẻ phạm tội ban đầu tiếp cận với ông thông qua ứng dụng trò chuyện, nhắn tin nhanh MOMO. Tiếp đó, họ thuyết phục ông tải xuống phiên bản “hấp dẫn hơn” của dịch vụ. Ông Li cảm thấy đây có thể là một trò lừa đảo nhưng không thể cưỡng lại được sự tò mò.

    nguoi dan ong bi tong tien gan 400 trieu dong chi vi to mo tham gia chat cung co gai la
    Chỉ vì một phút tò mò tham gia chat cùng "cô gái" lạ, người đàn ông bị tống tiền hơn 400 triệu đồng. Ảnh minh họa

    “Tôi đã nghĩ rằng chỉ cần tôi không khỏa thân thì những kẻ lừa đảo không thể đe dọa tôi được”, ông Li nói.

    Vì vậy, ông Li đã tải xuống ứng dụng thông qua một liên kết mà nhóm lừa đảo cung cấp, sau đó bắt đầu trò chuyện với một “cô gái” vô cùng xinh đẹp. Tuy nhiên, khi thấy cô gái bắt đầu có hành động cởi quần áo, ông đã tắt ngay ứng dụng trò chuyện.

    Vào thời điểm đó, nhóm lừa đảo đã tìm cách đánh cắp thông tin cá nhân của Li, sau đó yêu cầu ông chuyển tiền. Những kẻ lừa đảo này đe dọa sẽ gửi hình ảnh và video Li khỏa thân cho bạn bè cùng gia đình của ông nếu không không chịu đưa tiền.

    Ông Li ban đầu cảm thấy rất ngạc nhiên vì ông mặc nguyên quần áo trong suột cuộc trò chuyện, làm sao có thể có video khỏa thân. Nhóm lừa đảo biết được thắc mắc của Li, nhanh chóng gửi cho ông một đoạn video. Hóa ra, những kẻ lừa đảo đã khéo léo ghép mặt ông Li vào một người đàn ông khác đang khỏa thân.

    Ông Li cũng cảm thấy khó hiểu, không biết nhóm lừa đảo này lấy danh bạ lưu trong điện thoại của ông bằng cách nào. Cuối cùng, ông không còn cách nào khác đành phải làm theo yêu cầu của nhóm lừa đảo, chuyển 110.000 NDT thông qua 14 lần giao dịch. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Cảnh sát Trung Quốc trước đó đã cảnh báo mọi người về những lời mời gọi tham gia các cuộc chat khỏa thân: “Đừng tin tưởng và chấp nhận lời mời chat khỏa thân từ người lạ, cũng đừng cài đặt các ứng dụng do người lạ gửi tới”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-tong-tien-gan-400-trieu-dong-chi-vi-to-mo-tham-gia-chat-cung-co-gai-la-a503528.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan