+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông choáng váng vì "cục đất" kỳ lạ chó cưng đào được lại là báu vật thiên nhiên

    (ĐS&PL) - Người đàn ông đem "cục đất" chó cưng đào được đi kiểm định và choáng váng khi biết giá trị thật.

    Theo tin tức từ NatGeo & The New York Post, anh Roberto Bertolusso, sống ở thị trấn Alba, vùng Piedmont, Đông Bắc nước Ý, cùng chú chó cưng của mình đi dạo trong rừng như mọi khi.

    Đột nhiên, chú chó dường như đánh hơi được thứ gì đó. Nó lập tức chạy tới dưới một gốc cây sồi và ra sức bới đất không ngừng.

    Sau một hồi đào, con chó của Roberto đã tìm thấy một "cục đất" có hình thù kỳ lạ. Roberto thấy chó cưng cứ hít hà vật thể này như thể bị nó thu hút nên đã cầm thứ đó lên xem xét.

    nguoi dan ong khong ngo cuc dat ky la cho cung dao duoc lai la bau vat thien nhien dspl

    Người đàn ông không ngờ "cục đất" kỳ lạ mà chó cưng đào được lại là báu vật thiên nhiên. Ảnh: NatGeo

    Quả thực, "cục đất" này toả ra hương thơm rất nồng nàn. Nó khiến Roberto cảm thấy rất đặc biệt. Vì vậy, anh đã gói nó lại và đem về nhà.

    Roberto đã liên hệ với một nhà hàng nổi tiếng trong vùng để nhờ những chuyên gia ở đây kiểm định giúp. Các đầu bếp của nhà hàng sau khi kiểm tra kỹ càng đã xác nhận đây là nấm truffle trắng nổi tiếng.

    Nấm truffle - Một món quà đến từ Mẹ thiên nhiên. Chúng thường dùng trong bữa ăn của giới siêu giàu. Giá của chúng có thể lên tới cả tỷ đồngKhi biết thông tin này, người đàn ông đã cảm thấy rất choáng váng.

    nguoi dan ong khong ngo cuc dat ky la cho cung dao duoc lai la bau vat thien nhien dspl1

    Con chó của Roberto đã tìm thấy một "cục đất" có hình thù kỳ lạ sau khi đào bới một hồi. Ảnh: NatGeo

    Theo Reuters, trong một cuộc đấu giá hồi năm 2021, một cây nấm truffle trắng nặng 830 gram được bán với giá 103.000 euro (hơn 2,6 tỷ VND). Cách đó vài năm, 11 cây nấm cục trắng Alba của Ý, nặng khoảng 1kg, được mang bán đấu giá ở lâu đài cổ Grinzane Cavour, tây bắc nước Ý, với giá là 287.500 euro ( khoảng 7,47 tỷ đồng).

    Nấm truffle còn được mệnh danh là loài nấm "kỳ quái", bởi không có một dấu hiệu nào cho con người biết rằng nó tồn tại vì chúng ẩn sâu trong những lớp đất tối tăm. Vậy nên để tìm được nấm truffle, người ta phải huấn luyện chó hoặc lợn lần theo mùi hương và đào đất.

    Những chú chó hoặc lợn được huấn luyện nghiêm ngặt để đánh hơi vị trí của nấm cục. Đôi lúc, nấm truffle có thể nằm ngay dưới mặt đất hoặc có thể phải đào sâu vài mét để thu hoạch. Chính vì điều này mà việc tìm nấm truffle thường hay được ví von như đào vàng, đào kim cương.

    nguoi dan ong khong ngo cuc dat ky la cho cung dao duoc lai la bau vat thien nhien dspl2

    Người ta còn ví nấm Truffle như "kim cương đen" của mọi loại thực phẩm. Ảnh: NatGeo

    Cách đây không lâu, một người đàn ông đến từ Trung Quốc làm nghè nông trên đường đi vào sâu trong rừng đã vô tình đào được một khúc gỗ có hình thù rất đáng sợ. Chỉ thấy bề mặt miếng gỗ sần sùi nổi đầy “mụn cóc” lớn nhỏ trông rất xấu xí hơi rợn người. 

    Sau khi mang về nhóm củi lấy than bỗng ông và mọi người phát hiện miếng củi tỏa mùi rất thơm. Sau đó, người đàn ông đã mang đi kiểm định và phát hiện đó là gỗ Nu – một loại gỗ quý có giá tới hàng tỷ đồng. Cuối cùng, ông được người kiểm định trả mức giá 150.000 NDT (khoảng 510 triệu đồng) nên đồng ý bán luôn.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-choang-vang-cuc-dat-ky-la-cho-cung-dao-duoc-lai-la-bau-vat-thien-nhien-a597739.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan