+Aa-
    Zalo

    "Người đàn ông độc thân tuyệt vời nhất Malaysia" một thời chết vì gia nhập IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từng chiến thắng cuộc thi "Người độc thân tuyệt vời nhất" của tạp chí Cleo năm 2010 tại Malaysia, Amir Milson đã bỏ mạng tại Syria sau khi rời bỏ quê hương gia nhập IS.

    Từng chiến thắng cuộc thi "Người độc thân tuyệt vời nhất" của tạp chí Cleo năm 2010 tại Malaysia, Amir Milson đã bỏ mạng tại Syria sau khi rời bỏ quê hương gia nhập IS.

    Mới đây, tờ Herald Sun của Australia đưa tin, Amirrudin Hud Rashid Milson, mang hai dòng máu Malaysia và Australia, đã chết hồi năm 2016 vì giẫm trúng một bãi mìn trong lúc đang cõng một tay súng khác.

    Amir Milson là người thắng cuộc thi "Người độc thân tuyệt vời nhất Malaysia" của tạp chí Cleo năm 2010.  Ảnh: Cleo 

    Amir Milson từng được tạp chí Cleo bình chọn là “Người đàn ông độc thân tuyệt vời nhất Malaysia năm 2010” đã ly dị vợ trước khi lên đường sang Syria gia nhập hàng ngũ khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Millson tốt nghiệp ngành truyền thông đại chúng tại Đại học Curtin và làm người mẫu bán thời gian. Nam thanh niên này ấp ủ ước mơ trở thành một người dẫn chương trình truyền hình, được bạn bè miêu tả là “đẹp trai, hướng ngoại, thân thiện… một người chồng, người cha tốt”.

    Mặc dù sống trong một gia đình đông người ở Perth nhưng họ đã không hề hay biết kế hoạch thánh chiến của thanh niên này. Một người bạn của Amirrudin nói với Herald Sun rằng thái độ cực đoan của anh ta là một "quá trình dần dần". 

    Trước khi quyết định gia nhập IS vào năm 2014, Amir Milson đã làm thủ tục ly dị với vợ, trao lại quyền nuôi con và trở thành một trong số hơn 220 người Australia đã rời bỏ quê hương sang nước ngoài tham gia hàng ngũ IS.

    Đầu năm 2015, Amirrudin đã đăng lên mạng một bức ảnh khoe khoang bản thân là một kẻ khủng bố có vũ trang tại Syria.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-doc-than-tuyet-voi-nhat-malaysia-mot-thoi-chet-vi-gia-nhap-is-a252484.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan