+Aa-
    Zalo

    Bị bắn hàng trăm phát đạn, người đàn ông Israel may mắn sống sót nhờ xe điện Tesla

    (ĐS&PL) - Người đàn ông Israel cho biết chiếc xe đã cứu sống anh sau khi nhận hàng trăm phát đạn từ các tay súng Hamas là mẫu xe điện Tesla Model 3.

    Theo hãng tin Walla của Israel, một người đàn ông tên C đến từ Mefalsim đã may mắn sống sót sau khi nhận hàng trăm phát đạn từ các tay súng chiến binh Hồi giáo Hamas với nguyên nhân chính là nhờ chiếc xe điện Tesla Model 3 Performance của mình.

    Vài phút sau cuộc tấn công của lực lượng Hamas từ Dải Gaza vào khu vực định cư Otaf của Israel vào ngày 7/10, anh C là cư dân của khu định cư Kibbutz Mefalsim đã nhận được sự điều động đến đội ứng cứu khẩn cấp nhằm kiểm soát tình hình.

    Anh nhanh chóng điều khiển chiếc Tesla Model 3 của mình để đến điểm tập kết thì không may chạm trán một chiếc xe bán tải chở đầy các tay súng vũ trang Hamas chạy cắt ngang qua và họ bắt đầu nổ súng. Cụ thể, khi chặn ngang mũi ô tô của anh C, nhóm chiến binh đã sử dụng súng tiểu liên bắn xối xả vào chiếc xe điện ở tầm cực gần nhằm phá hủy hoàn toàn chiếc xe lẫn người điều khiển bên trong.

    nguoi dan ong israel song sot sau hang tram phat dan nho xe dien tesla

    Hàng trăm vết đạn đã găm vào mui, thân xe, kính lái và đuôi của chiếc Tesla Model 3. Ảnh: X.

    Theo anh C, những người này nhắm bắn vào mui xe phía trước với hi vọng có thể vô hiệu hóa động cơ xe mà không nhận ra đây là một chiếc xe điện nên ở phía trước chỉ có cốp để đồ và bắn thủng hoàn toàn đuôi xe nhằm kích nổ bình xăng. Rất may mắn, đây là xe điện nên hoàn toàn không có bình xăng mà hệ thống truyền động lẫn động cơ pin đều đặt dưới gầm xe.

    Cuối cùng các tay súng Hamas đã nhắm vào việc phá hủy 4 lốp của chiếc Tesla Model 3. Đây cũng là lúc người đàn ông may mắn tăng ga bỏ chạy dưới làn mưa đạn. Anh C sau đó phải nhập viện phẫu thuật gấp với nhiều vết thương ở đầu và tay, song tính mạng của anh vẫn đảm bảo và hoàn toàn minh mẫn để có thể tường thuật lại sự kiện định mệnh ngày hôm đó khiến bản thân anh không bao giờ quên

    Tổng cộng đã có hơn 100 viên đạn đã găm xuyên qua chiếc xe từ mui, kính lái, lốp và đuôi xe, song kính chắn gió phía trước hoàn toàn không bị vỡ. Không những vậy, chiếc Tesla Model 3 còn thông qua hệ thống định vị trên ứng dụng điện thoại để giúp vợ của anh C tìm ra vị trí chính xác của anh khi xe vừa tới bệnh viện.

    Như đã đưa tin trước đó, sáng 7/10, lực lượng Hamas bất ngờ bắn hơn 2.000 quả rocket về phía Israel, khoảng hơn 1.000 chiến binh của Hamas cũng phá hàng rào ở biên giới, đột kích và lãnh thổ do Israel kiểm soát và bắt giữ khoảng 150 con tin.

    Israel lập tức tuyên chiến và mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm đáp trả Hamas. Các cuộc giao tranh một tuần qua khiến hơn 1.900 người ở Gaza, hơn 1.300 người ở Israel thiệt mạng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-israel-song-sot-sau-hang-tram-phat-dan-nho-xe-dien-tesla-a595243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan