+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông lấy hình trên mạng, "giả gái" để lừa đảo chiếm đoạt 5,7 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Công an Cà Mau đang tạm giữ hình sự một người đàn ông giả làm nữ sinh, lấy hình ảnh trên mạng để nhắn tin lừa "đại gia" chuyển cho mình số tiền 5,7 tỷ đồng.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 11/10, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau cho biết đang tạm giữ hình sự Lâm Hoàng Ngân (39 tuổi, ngụ huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Ngân sử dụng tài khoản Zalo mang tên "Hoang Ngan" và kết bạn với ông H. (ngụ tỉnh Cà Mau) và nhắn tin qua lại. Ngân cho biết mình là "nữ sinh mới ra trường" cần tìm việc làm.

    nguoi-dan-ong-lay-hinh-tren-mang-va-gia-gai-de-lua-dao-chiem-doat-5-7-ty-dong
    Người đàn ông lấy hình trên mạng và "giả gái" để lừa đảo chiếm đoạt 5,7 tỷ đồng. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Ông H. yêu cầu Ngân gửi ảnh cho ông xem, Ngân đã lên mạng tải ảnh người phụ nữ gửi cho ông H.. Tin Ngân là phụ nữ nên ông H. hứa giúp đỡ "nữ sinh" và hẹn Ngân đến khách sạn. Ngân đồng ý với điều kiện phải chuyển tiền để mua xe. Ông H. đã chuyển cho Ngân 13 triệu đồng.

    Tuy nhiên đến lúc gặp, Ngân lấy lý do mẹ bệnh nên không đến và xin ông H. thêm 20 triệu đồng để trị bệnh cho mẹ. Sau đó, Ngân tiếp tục nhắn đề nghị ông H. chuyển thêm 30 triệu đồng nhưng vẫn không chịu gặp mặt nên ông H. đã xóa kết bạn Zalo.

    Phát hiện ông H. là "khách sộp" nên Ngân mua sim mới và tạo tài khoản Zalo tên Phượng Hằng rồi tiếp tục kết bạn với ông H.. Ngân tiếp tục giới thiệu mình là Phượng Hằng, ở Cà Mau, là "nữ sinh mới ra trường". Tin lời Ngân, ông H. tiếp tục chuyển tiền cho "nữ sinh" hàng tỷ đồng để "giải quyết chuyện gia đình".

    Khai nhận với cơ quan điều tra, Ngân cho biết, trong suốt quá trình lừa đảo này, Ngân không trực tiếp nói điện thoại với ông H. mà chỉ nhắn tin. Đươc biết, Ngân đã dùng 3 số tài khoản của người khác để lừa nạn nhân chuyển 36 lần với số tiền 5,7 tỷ đồng, thông tin từ báo Thanh Niên.

    Hiện, Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục mở rộng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lay-hinh-tren-mang-gia-gai-de-lua-dao-chiem-doat-57-ty-dong-a594859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan