+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông luôn tìm cách "bùng tiền" nhà hàng bằng mánh khóe giả vờ đau tim

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 50 tuổi đã "né" thanh toán sau khi ăn xong tại các cửa hàng bằng cách giả vờ lên cơn đau tim.

    Theo truyền thông địa phương, một người đàn ông 50 tuổi (không được tiết lộ danh tính) đã lừa đảo tại ít nhất 20 quán ăn, phần lớn nằm ở vùng Costa Blanca của Tây Ban Nha.

    Ông đã giả vờ lên cơn đau tim tại hầu hết các cửa hàng mỗi khi ăn xong.

    nguoi dan ong moi lan thanh toan deu bung bang cach gia vo dau tim dspl1

    Chân dung của người đàn ông Lithuania giả vờ đau tim để trốn thanh toán ở các nhà hàng tại Tây Ban Nha. Ảnh: Oddity Central

    Cụ thể, sau mỗi chầu ăn uống túy lúy, ông ta sẽ biểu diễn một màn kịch kỳ lạ khi ôm ngực và giả vờ ngất xỉu trên sàn nhà. Trò lừa đảo trông có vẻ đơn giản này hóa ra lại rất hiệu quả nên ông ta đã dùng đi dùng lại nó.

    Hoạt động lừa đảo diễn ra trơn tru cho tới một lần một chủ nhà hàng đã hiểu rõ mánh khóe của kẻ lừa đảo và kêu gọi các nhà hàng khác chụp ảnh ông ta, để tránh bị rơi vào bẫy.

    Theo trang Oddity Central, bộ mặt thật của người đàn ông này bị lật tẩy khi ông ta đến nhà hàng El Buen Comer tại thành phố Alicante vào tháng trước.

    Ông ta đã gọi và thưởng thức món cơm thập cẩm hải sản và vài ly rượu whisky. Khi phục vụ nhà hàng mang hóa đơn tính tiền trị giá 34,85 Euro đến, người đàn ông này đứng dậy định rời đi nhưng bị chặn lại.

    Người đàn ông tỏ thái độ khó chịu, nói rằng sẽ về phòng khách sạn của mình để lấy tiền. Nhưng nhân viên phục vụ kiên quyết không cho ông ta rời đi. Đó là lúc ông ta bắt đầu "lên cơn" đau tim.

    giadautimdspl
    Người đàn ông này liên tiếp thực hiện các phi vụ lừa đảo với mánh khóe trên. Ảnh minh họa

    Theo trang tin tức20 minutos, người quản lý của nhà hàng El Buen Comer cho biết: “Vụ việc diễn ra khá kịch tính. Ông ta vờ ngất xỉu và ngã thẳng xuống sàn." Không hề bối rối về việc khách gặp sự cố sức khỏe, nhân viên nhà hàng đã gọi cho cảnh sát thay vì xe cấp cứu.

    Khi cảnh sát tới nơi, họ thấy người đàn ông tỏ ra ốm yếu và nhờ họ gọi xe cứu thương. Tuy nhiên do người đàn ông đã tiến hành lừa đảo ở vài nhà hàng tại Alicante với "chiêu thức" tương tự nên cảnh sát nhanh chóng nhận ra ông ta và tiến hành bắt giữ.

    Tuy nhiên, việc bị bắt giữ vẫn không gây “hề hấn” gì với người đàn ông này. Ông ta luôn mỉm cười khi nhìn thấy cảnh sát, có lẽ vì biết họ không thể làm gì nhiều để ngăn chặn mình.

    Nguyên nhân do những hóa đơn bị quỵt tiền có giá trị tương đối nhỏ, chỉ vài chục euro, nên hành vi phạm tội của người đàn ông chỉ bị xem là vi phạm nhỏ. Lỗi vi phạm sẽ khiến ông ta chỉ phải bị giam giữ trong một hoặc hai đêm.

    Người đàn ông dường như khá thoải mái với hình phạt này và đó là lý do ông ta liên tục phạm tội trở lại.

    Tuy nhiên, một số chủ nhà hàng đã kế hoạch hợp tác để nộp đơn khiếu nại chung chống lại người đàn ông và động thái này có thể khiến ông ta phải ngồi tù tới hai năm.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-luon-tim-cach-bung-tien-nha-hang-bang-manh-khoe-gia-vo-dau-tim-a595674.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan