+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông mang hơn 2 tỷ đồng ra đường phân phát, sự thật khiến ai nấy đều xót xa

    (ĐS&PL) - Người vợ qua đời hơn 1 năm, người đàn ông mang hơn 600.000 NDT (khoảng 2,2 tỷ đồng) tiền tiết kiệm ra đường phân phát vì cảm thấy tiền không còn ý nghĩa trong cuộc sống.

    Tờ SCMP đưa tin, đoạn video được quay ngày 30/6 trên vỉa hè một con phố ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Theo đó, người đàn ông trong đoạn video đã cầm từng tờ tiền 100 nhân dân tệ tung vào người qua đường. Vừa tung tiền, ông vừa nói: "Chúng không có tác dụng gì cả. Mọi người hãy lấy tiền đi".

    Trước sự việc trên, rất nhiều người đã dừng lại để tìm hiểu lý do ông tung tiền ra đường phố. Một số còn khuyên ngăn ông nên dừng lại và giúp ông nhặt lại những tờ tiền bị ném ra đường để trả lại, không một ai lấy tiền của ông.

    nguoi dan ong mang hon 2 ty dong ra duong phan phat biet duoc su that khien nhieu nguoi xuc dong1
    Người đàn ông cầm từng tờ tiền 100 nhân dân tệ tung vào người qua đường. 

    Một lúc sau cảnh sát địa phương cũng đã tới và đưa ông về đồn cảnh sát. Tại đây, ông nói mình họ Vương, 67 tuổi. Ông ném tiền đi vì quá đau buồn trước cái chết của vợ. Bà qua đời một năm trước vì bạo bệnh. Ông Vương nói, sau khi vợ mất, "mọi thứ đều vô nghĩa".

    Sau đó, con gái của ông đã có mặt tại đồn cảnh sát để đón bố. Cô cho hay, sau khi mẹ qua đời, bố từ chối về sống với con, vẫn tiếp tục ở một mình tại căn hộ gắn bó với hai vợ chồng hàng chục năm qua để tưởng nhớ mẹ.

    Theo cqnews.net, toàn bộ số tiền mà ông Vương ném đi đã được cảnh sát và những người đi đường nhặt lại rồi đem trả lại cho ông. Tổng cộng, ông đã ném hơn 600.000 NDT (gần 2 tỷ đồng) cho mọi người.

    Con gái ông Vương cũng cho biết sau sự việc này, cô sẽ để mắt tới bố nhiều hơn và chuyển tới sống cùng trong căn hộ cũ của ông.

    nguoi dan ong mang hon 2 ty dong ra duong phan phat biet duoc su that khien nhieu nguoi xuc dong3
    Toàn bộ số tiền mà ông Vương ném đi đã được cảnh sát và những người đi đường nhặt lại rồi đem trả lại cho ông.

    Ngay sau đó, câu chuyện trên đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội. Đoạn video chỉa sẻ về câu chuyện của ông Vương đã thu hút được hơn 5 triệu lượt xem trên mạng xã hội Douyin, nhiều cư dân mạng xúc động trước tình cảm sâu đậm ông Vương dành cho vợ và khen ngợi sự chính trực của những người qua đường đã không tham lam lấy tiền của ông.

    Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng Trung Quốc.

    "Câu chuyện của ông Vương thật ấm áp, nó lại giúp tôi một lần nữa tin vào tình yêu”;

    “Tiền không thể so với sự sống”;

    "Ngưỡng mộ tình yêu của ông Vương dành cho vợ”;

    "Những người qua đường toàn là những người tốt nên đã không lợi dụng để lấy tiền của ông lão".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-mang-hon-2-ty-dong-ra-duong-phan-phat-su-that-khien-ai-nay-deu-xot-xa-a583201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan