+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tự chế thuyền từ quả bí ngô, một mình chèo 61km trên sông

    (ĐS&PL) - Với chiếc thuyền làm từ quả bí ngô, người đàn ông đã di chuyển được 61km trên sông Missouri.

    Ông Duane Hansen đến từ bang bang Nebraska (Mỹ) đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 theo cách vô cùng đặc biệt. Cụ thể, ông đã biến một quả bí ngô “khổng lồ” rỗng ruột thành chiếc thuyền, đặt tên là Berta và chèo 38 dặm (khoảng 61km) theo sông Missouri vào hôm 27/8.

    Hành trình của ông Duane nhằm phá vỡ Kỷ lục Guinness Thế giới về chuyến đi dài nhất bằng thuyền bí ngô do Rick Swenson ở North Dakota xác lập vào năm 2016. Được biết, người đàn ông này đã chào được 25,5 dặm (khoảng 41km) từ bang North Dakota đến bang Minnesota.

    “Tôi đã mơ về điều này. Phải mất 5 năm để tôi có được một quả bí ngô đủ lớn”, ông Duane nói. Ngày 30/8 vừa qua, người đàn ông cho biết ông dự định gửi video và lời của người chứng kiến cho Tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới trong tuần này.

    Theo NBC, hồ sơ của ông Duane ghi lại hành trình 12 giờ di chuyển bằng thuyền bí ngô dọc sông Missouri, từ thành phố Bellevue (bang Washington) đến thành phố Nebraska (bang Nebraska).

    CNN dẫn lời người phát ngôn của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Kylie Galloway cho biết tổ chức này đã nhận được đơn xin xét danh hiệu của ông Hansen và đang chờ bằng chứng để tiếp tục xem xét.

    nguoi dan ong che thuyen tu qua bi ngo mot minh cheo 61km tren song
    Người đàn ông di chuyển trên sông Missouri bằng thuyền bí ngô. Ảnh: CNN

    Các quan chức thành phố Bellevue đã có mặt và và chúc mừng ông Duane về thành tích trong một bài đăng trên Facebook. Họ cho biết người đàn ông xuất phát vào lúc 7h30 và đến đích vào 18h30 cùng ngày.

    "Xin chúc mừng Duane vì đã phá vỡ kỷ lục thế giới. Chúng tôi tự hào vì Duane Hansen đã bắt đầu hành trình 38 dặm phá kỷ lục này ở Bellevue", bài đăng của thành phố Bellevue cho hay.

    Sau khi được đăng tải, bài đăng về hành trình của ông Duane thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng với hơn 100.000 lượt thích và 8.000 lượt chia sẻ trên Twitter, cùng hàng nghìn bình luận.

    Chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook, Phil Davidson – điều phối viên quan hệ công chúng của thành phố Bellevue cho biết: "Ông Duane là cư dân Nebraska, từ lâu đã thích trồng bí ngô lớn, bầu bí và các loại rau khác. Ông ấy nảy ra ý tưởng tạo ra chiếc thuyền bằng quả bí ngô có thể đi lại trên sông.

    Đây là một sáng tạo độc đáo và ông quyết định thực hiện chuyến đi ăn mừng sinh nhật lần thứ 60 của mình. Vợ, gia đình và bạn bè của ông đã hỗ trợ và giúp ông ghi lại toàn bộ hành trình. Một vài người theo sát ông trong suốt chuyến đi để đề phòng bất kỳ rủi ro nào xảy ra".

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tu-che-thuyen-tu-qua-bi-ngo-mot-minh-cheo-61km-tren-song-a549539.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan