+Aa-
    Zalo

    Người dân Quảng Bình an táng cá hố rồng dài 5m trôi dạt vào bờ biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện xác cá dạt vào bờ, người dân đến trình báo chính quyền địa phương và tổ chức an táng cho cá theo phong tục.

    Sau khi phát hiện xác cá dạt vào bờ, người dân đến trình báo chính quyền địa phương và tổ chức an táng cho cá theo phong tục.

    Sáng 9/6, ông Nguyễn Duy Huy, Chủ tịch UBND xã Hải Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), cho biết ngư dân địa phương vừa phát hiện một xác cá hố rồng trôi dạt vào bờ biển.

    Thân cá có mình dẹt, dài hơn 5m, nặng gần 100kg. Lưng cá có vây màu đỏ, phần đầu có một chùm râu dài khoảng 1m. Sau đó, người dân đến trình báo chính quyền địa phương và tổ chức an táng cho cá theo phong tục.

    Người dân địa phương đang làm lễ an táng cá theo phong tục. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Được biết, chiều 8/6, một con cá hố rồng dài khoảng 5m, nặng 40kg cũng đã dạt vào bờ biển xã Hải Trạch. Dưới cằm con cá này có những sợi râu dài, trên lưng và phần đầu có vây màu đỏ. Ngay sau khi cá dạt vào bờ, các bậc cao niên trong làng đã làm lễ chôn cất cá.

    Trước đó, cũng tại vùng biển của hai xã Hải Trạch và Đức Trạch, ngư dân phát hiện 3 con cá hố rồng lớn, mỗi con dài từ 4-6m, nặng trên 50kg đã chết.

    Trao đổi với VOV, ông Nguyễn Duy Huy - Chủ tịch UBND xã Hải Trạch cho biết, hàng năm đều có hiện tượng cá hố rồng chết trôi dạt vào bờ biển của xã.

    Được biết, cá hố rồng hay còn gọi là cá phớn, cá mái chèo được ngư dân trang trọng gọi là Ngài. Đây là một trong những loài cá được ngư dân vùng biển hết sức coi trọng, ví như vị thần biển linh thiêng, đồng hành giúp những người đi biển ra khơi thuận buồm xuôi gió, đánh bắt được nhiều hải sản, giúp đỡ ngư dân khi gặp hoạn nạn trên biển.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-quang-binh-an-tang-ca-ho-rong-dai-5m-troi-dat-vao-bo-bien-a232431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan