+Aa-
    Zalo

    Người dân Thổ Nhĩ Kỳ cảm ơn lực lượng cứu nạn quân đội Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất cứ nơi nào lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Quân đội Nhân dân Việt Nam tới giúp đều nhận được sự chào đón và sự cảm phục sâu sắc của người dân Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo TTXVN, ý chí quyết tâm, tinh thần dũng cảm, không ngại khó, ngại khổ của lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Quân đội Nhân dân Việt Nam đang tham gia cứu hộ cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất kinh hoàng ngày 6/2 vừa qua đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với người dân địa phương.

    nguoi dan tho nhi ky cam on luc luong cuu nan quan doi viet nam 02
    Lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Quân đội nhân dân Việt Nam trinh sát tại khu vực đảm nhiệm. Ảnh: Quân đội Nhân dân

    Ông Selman otủrk, người dân Thổ Nhĩ Kỳ, đã nghẹn ngào liên tục nói lời cảm ơn tới các cán bộ, chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam: "Cảm ơn các bạn rất nhiều, cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng chúng tôi, chia sẻ cùng chúng tôi vượt qua thời khắc khó khăn này. Trân trọng cảm ơn!".

    Những rung chấn mạnh của trận động đất cùng hình ảnh người thân có thể còn kẹt dưới đống đổ nát luôn hiện hữu trong tâm trí ông kể từ khi may mắn thoát ra khỏi nhà. Do đó, ông Zakaria rất biết ơn khi lực lượng cứu hộ, cứu nạn Việt Nam có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ, đồng hành cùng chính phủ và người dân nước ông tìm kiếm các nạn nhân của trận động đất.

    Ông Zakaria nói: "Cảm ơn người dân và quân đội Việt Nam đã giúp chúng tôi tìm kiếm những người thân trong gia đình đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Chúng tôi đã mất hết tất cả. Cảm ơn các bạn Việt Nam".

    nguoi dan tho nhi ky cam on luc luong cuu nan quan doi viet nam 01
    Đội Công binh cứu sập sử dụng kìm thủy lực cắt sắt để mở rộng lối vào, nơi được xác định có 2 nạn nhân thiệt mạng. Ảnh: Quân đội Nhân dân

    Theo VOV, nhiều người dân Thổ Nhĩ Kỳ đã nghe, đã biết và luôn dành cho người dân và dân tộc Việt Nam, một tình cảm đặc biệt. Họ đã vượt hơn 200km để tìm gặp đoàn cứu hộ Việt Nam chỉ muốn nói lời cảm ơn. Bởi họ biết và vô cùng cảm kích khi lần đầu tiên quân đội nhân dân Việt Nam cử lực lượng ra nước ngoài giúp tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Đất nước mà quân đội nhân dân Việt Nam đến là Thổ Nhĩ Kỳ. Điều đó càng vun đắp cho tình đoàn kết hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

    Anh Aziz Talha Yavuz, người dân Andara nói: "Tôi có một tình cảm đặc biệt yêu quý Việt Nam. Khi chúng tôi bị tổn thất, thương đau, các bạn đã tới từ một đất nước xa xôi và là lần đầu tiên quân đội các bạn ra nước ngoài giúp cứu hộ. Các bạn tới để đứng bên cạnh chúng tôi, giúp chúng tôi vượt qua mất mát này. Người dân Thổ Nhĩ Kỳ chúng tôi muốn nói cảm ơn, cảm ơn các bạn Việt Nam. Rất nhiều quốc gia tới đây, gửi lực lượng cứu hộ tới, trong đó có Việt Nam".

    nguoi dan tho nhi ky cam on luc luong cuu nan quan doi viet nam 02
    Người dân Thổ Nhĩ Kỳ cảm kích vì sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ, cứu nạn Việt Nam. Ảnh: TTXVN

    Trước đó, trong ngày 17/2 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ, cứu nạn Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục chia làm 2 hướng, nhận địa điểm khảo sát tìm kiếm, cứu nạn theo sự điều phối của phía bạn.

    Theo tờ Nhân dân, lực lượng cứu hộ, cứu nạn Quân đội nhân dân Việt Nam đã tiến hành khảo sát được 5 vị trí. Đội Công binh sử dụng máy radar xuyên đất phát hiện 4 nạn nhân (nhận định 2 nạn nhân còn sự sống).

    Hiện, đội cứu hộ, cứu nạn của Việt Nam đang phối hợp các lực lượng để đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Đội Quân y tổ chức thu dung bệnh nhân trong khu vực cần chăm sóc điều trị do các đội bạn bàn giao, trong đó đã sơ cứu điều trị được 1 ca tai nạn của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thông tin trên tờ Quân đội Nhân dân cho biết, tính đến hết ngày 17/2, lực lượng cứu hộ, cứu nạn Quân đội nhân dân Việt Nam đã giúp nước bạn xác định được 12 vị trí có nạn nhân do trận động đất vừa qua, trong đó có 2 vị trí có dấu hiệu sự sống.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-tho-nhi-ky-cam-on-luc-luong-cuu-nan-quan-doi-viet-nam-a566371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lời kêu gọi của của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vận động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm hoạ động đất

    Lời kêu gọi của của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vận động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục thảm hoạ động đất

    Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi các ban, bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân và toàn thể cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ các cấp chung tay ủng hộ, trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri khắc phục hậu quả thảm họa động đất.