+Aa-
    Zalo

    Người đẹp lấn sân MC: Cơ hội xóa mác “bình hoa di động”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyện người đẹp lấn sân làm MC không còn là “của hiếm” ở làng giải trí Việt. Tuy nhiên, thể hiện mình ở vai trò này như “con dao hai lưỡi”....

    Chuyện người đẹp lấn sân làm MC không còn là “của hiếm” ở làng giải trí Việt. Tuy nhiên, thể hiện mình ở vai trò này như “con dao hai lưỡi”, bởi nghề “làm dâu trăm họ” vốn dĩ không hề đơn giản…

    Làm “dâu trăm họ” đâu có dễ

    Từ trước đến nay, làng MC Việt đón chào không ít người đẹp xuất thân từ hoa hậu, á hậu, người mẫu,... Với ngoại hình nổi bật, các người đẹp nhanh chóng gây chú ý, nhưng dẫn chương trình không hề đơn giản. Vậy, tại sao nhiều người đẹp hiện nay vẫn quyết định “làm dâu trăm họ”?

    Thực tế, không mấy người đẹp bỏ qua cơ hội được “điểm mặt, đặt tên” ở nghề đang được xem là hot nhất thời điểm hiện nay – MC. Không ít người cho rằng, MC là con đường “cứu tinh” giúp các mỹ nhân Vbiz xóa bỏ định kiến “bình hoa di động”. Bên cạnh việc khoe kiến thức, khả năng của bản thân, đây cũng là cơ hội đưa tên tuổi và hình ảnh của các người đẹp được phủ sóng rộng rãi.

    Hiện tại, có khá nhiều gương mặt người đẹp “đắt sô” trong lĩnh vực MC như Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Thụy Vân, Hoàng Oanh, Á hậu Thúy Vân, người mẫu Phương Mai,... Dù là dân tay ngang, nhưng các người đẹp này đã nhanh chóng bắt nhịp và ghi dấu ấn.

    Hoa hậu Ngọc Hân trong vai trò MC.

    Là người đẹp tiên phong rẽ hướng sang nghề MC và gặt hái nhiều thành công ở lĩnh vực này, Hoa khôi thể thao Thu Hương bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng, người đẹp làm MC sẽ có nhiều lợi thế chứ không phải điểm yếu. Bởi, thanh, sắc và trí tuệ ngày càng song hành với nhau. Có khá nhiều người đẹp showbiz với tài năng của mình đã xóa bỏ cái mác “người đẹp làm MC” để tỏa sáng trên sân khấu như Thụy Vân, Ngọc Hân, Jennifer Phạm,... Nhưng cái khó, giữa “rừng” người đẹp làm MC, đòi hỏi mỗi người phải tạo được dấu ấn khác biệt mới có thể ghi dấu ấn trong lòng khán giả”.

    Hoa hậu Ngọc Hân cũng là một trong những người đẹp thành công khi lấn sân làm MC. Với nàng hậu 2010, MC là nghề tay trái để cô trải nghiệm kiến thức và năng lực của bản thân.

    “Trước đây, tôi không bao giờ nghĩ mình có thể làm được MC vì nói rất nhanh. Nhưng, trải qua nhiều cơ hội được cầm míc dẫn trên sân khấu, tôi cảm thấy rất thích công việc này. Từ đó, tôi dành thời gian học hỏi và khổ luyện. Dần dần, tôi được thử sức qua nhiều chương trình lớn, nhỏ từ trải nghiệm thực tế đến những chương trình chuyên ngành khó hơn, nên khả năng dẫn dắt cũng tốt lên”, Ngọc Hân nói.

    Đừng biến mình thành “máy nói”

    Tuy nhiên, dẫn chương trình dễ mà khó, đôi khi sự đa-zi-năng cũng tạo ra những chuyện dở khóc, dở cười và cả sự thất bại. Việc các người đẹp nhận lời thể hiện mình ở vai trò này cũng như “con dao hai lưỡi”, bởi nếu có sự cố không hay, nhan sắc cũng không thể cứu vãn họ khi đứng trên sân khấu. Thậm chí, có không ít người đẹp vốn đang được yêu thích bỗng chốc phải gắn cái mác “thảm họa” MC. Á hậu Hoàng My hay MC Phạm Mỹ Linh là những người đã vấp phải ý kiến trái chiều khi cầm mic dẫn dắt chương trình.

    Thực ra, MC là nghề “làm dâu trăm họ” và các người đẹp cũng khó tránh khỏi những sai sót. Tuy nhiên, muốn để lại ấn tượng tốt với khán giả phụ thuộc vào khả năng và cách xử lý của mỗi người. Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ: “Có một kỷ niệm “để đời” khiến tôi nhớ mãi, lần ấy dẫn chương trình trực tiếp Ngôi sao thiết kế thời trang trên VTV3 cùng MC Nguyên Khang. Thú thật, lần đầu tiên lên sóng, tôi sợ đến cứng cả họng, không thể nói gì được”.

    Trở thành MC giờ đây không khó, chỉ cần có một chút thanh - sắc hay cộng tác với các công ty truyền thông là được trao quyền dẫn chuyện và tha hồ chạy sô sự kiện. Tuy nhiên, làm thế nào để trở thành một MC giỏi, thuyết phục khán giả lại là điều không hề đơn giản.

    Là người trong nghề, Hoa khôi Thu Hương chia sẻ: “Muốn trở thành MC xuất sắc, bạn cần phải đọc sách, nghiên cứu và nghiêm túc với công việc này. Với mỗi chương trình, phải đầu tư thời gian để tìm hiểu, đọc thêm tài liệu để vốn kiến thức của mình nhiều hơn. Đứng trên sân khấu, đừng biến mình thành “máy nói” mà phải thể hiện được cảm xúc của bản thân. Tôi muốn khuyên các bạn đang nuôi mộng MC rằng, đừng nói những lời sáo rỗng mà phải nói những lời từ trái tim đến với trái tim. Bởi, chỉ có như vậy mới tạo được sự đồng cảm và gắn bó giữa MC với khán giả.

    Dù rằng, những MC tay ngang xuất thân từ hoa hậu, người mẫu sẽ có lợi thế hơn về ngoại hình cùng lượng fan hùng hậu để lôi kéo khán giả lẫn truyền thông cho chương trình. Tuy nhiên, với nhiều khán giả khó tính, họ sẽ chẳng thể hài lòng với những MC chỉ đạt điểm cao phần nhìn, nhưng non kém về kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống. Thế nên, để trở thành gương mặt “ăn khách”, được nhà sản xuất chương trình tin tưởng, được khán giả yêu mến, các người đẹp phải khẳng định bản thân ở sự nỗ lực không ngừng, thực sự đam mê và nghiêm túc với nghề.

    Hà Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dep-lan-san-mc-co-hoi-xoa-mac-binh-hoa-di-dong-a191816.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan