+Aa-
    Zalo

    Người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn dưới 0,25mg/l khí thở bị phạt bao nhiêu tiền?

    (ĐS&PL) - Người điều khiển mô tô, xe máy (gồm cả xe máy điện) sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật nếu vi phạm nồng độ cồn.

    Báo Kinh Tế & Đô Thị cho biết, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi điều khiển mô tô, xe máy (gồm cả xe máy điện) mà trong hơi thở hoặc máu có nồng độ cồn sẽ bị phạt tiền từ 2-8 triệu đồng, ngoài ra còn bị tước Giấy phép lái xe (GPLX) từ 10-24 tháng.

    nguoi dieu khien xe mayvi pham nong do con duoi 025mg l khi tho bi phat bao nhieu tien
    Hành vi điều khiển mô tô, xe máy (gồm cả xe máy điện) mà trong hơi thở hoặc máu có nồng độ cồn sẽ bị phạt tiền từ 2-8 triệu đồng, đồng thời tước Giấy phép lái xe từ 10-24 tháng. Ảnh minh họa: An Ninh Thủ Đô

    Cụ thể, Điều 6 của Nghị định nói trên quy định rõ 3 mức phạt như sau:

    - Phạt tiền từ 2-3 triệu đồng đối với người điều khiển mô tô, xe máy trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở. Đồng thời, tước GPLX từ 10-12 tháng.

    - Phạt tiền từ 4-5 triệu đồng đối với người điều khiển mô tô, xe máy trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở. Đồng thời, tước GPLX từ 16-18 tháng.

    - Phạt tiền từ 6-8 triệu đồng đối với người điều khiển mô tô, xe máy trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. Đồng thời, tước GPLX từ 22-24 tháng.

    Bên cạnh đó, căn cứ Khoản 1 Điều 82 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm, để ngăn chặn ngay vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện tối đa đến 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt đối với những hành vi vi phạm.

    XEM THÊM: Đề xuất 11 trường hợp cảnh sát được nổ súng khi thực hiện nhiệm vụ

    Trường hợp người điều khiển phương tiện cố tình không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ, hoặc có hành vi chống đối thì bị phạt tiền ở mức “kịch khung”, đồng thời có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về một trong các tội như Tội chống người thi hành công vụ, Tội gây rối trật tự công cộng…, theo thông tin trên báo An Ninh Thủ Đô.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dieu-khien-xe-may-vi-pham-nong-do-con-duoi-25mg-l-khi-tho-bi-phat-bao-nhieu-tien-a603225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dừng xe kiểm tra nồng độ cồn phát hiện 6 người dương tính với ma túy, mang theo nhiều hung khí nguy hiểm

    Dừng xe kiểm tra nồng độ cồn phát hiện 6 người dương tính với ma túy, mang theo nhiều hung khí nguy hiểm

    Trong quá trình yêu cầu phương tiện dừng để tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trên địa bàn TP Vũng Tàu, tổ công tác đã phát hiện trên một chiếc xe ô tô có 6 người dương tính với ma túy, sau khi khám xét phát hiện thêm 4 khẩu súng, nhiều mã tấu, dao rựa. Lực lượng chức năng đã đưa nhóm người và tang vật về trụ sở công an làm việc.