+Aa-
    Zalo

    Người Hà Nội sắm vàng trước ngày Thần Tài, khách nữ "bạo tay" mua liền 21 chỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Còn 2 ngày nữa mới đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) nhưng nhiều người dân Hà Nội đã "ùn ùn" đi mua vàng lấy may đầu năm.

    Còn 2 ngày nữa mới đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) nhưng nhiều người dân Hà Nội đã "ùn ùn" đi mua vàng lấy may đầu năm.

    Dù còn 2 ngày nữa mới tới ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm Lịch), tuy nhiên theo ghi nhận của PV Đời sống và Pháp Luật, sáng 19/2, không khí giao dịch đã rất nhộn nhịp tại "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội). Đây cũng là thời điểm giá vàng thế giới đang chứng kiến đà lao dốc, kéo theo giá vàng trong nước cũng giảm.

    Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các cơ sở kinh doanh vàng lớn tại phố Trần Nhân Tông đã bố trí nhân viên đo thân nhiệt, sát khuẩn tay khách hàng ngay từ cổng vào.

    Bên trong cửa hàng, người dân cũng được khuyến cáo đứng giãn cách, đảm bảo quy định phòng dịch COVID-19. Thực tế, nhiều người dân cho biết họ chọn cách mua vàng trước ngày Thần Tài để tránh phải xếp hàng.

    Lúc 10h39, giá vàng SJC tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu được niêm yết 55,8 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 56,23 triệu đồng/lượng bán ra. Còn giá vàng miếng rồng Thăng Long của thương hiệu này ở mức 54,28 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 54,98 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

    Chị Nguyễn Thu Phương  (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết mua 2 chỉ vàng để lấy may đầu năm. "Mọi năm tôi đều mua vàng đầu năm, như một cách để cầu cho việc làm ăn, kinh doanh trơn tru hơn. Năm nay mua sớm để tiết kiệm thời gian, tránh phải chen chúc đông nguời", chị Phương cho biết.

    Nhẫn tròn, trơn được nhiều người lựa chọn với quan niệm cầu may chỉ cần mua một lượng nhỏ, khoảng từ 1 đến 2 chỉ vàng.

    Không ít khách hàng chọn mua vàng như một kênh đầu tư sinh lời khi giá kim loại hiếm này đang giảm. Một nữ khách hàng quyết định mua 21 chỉ vàng với giá 5.498.000 đồng/chỉ (lúc 10h15 ngày 19/2). "Tôi dự đoán càng gần ngày Thần Tài giá vàng sẽ càng tăng, thêm vào đó hôm nay là ngày đẹp nên quyết định mua luôn. Đây cũng là lần đầu tiên tôi mua vàng", nữ khách hàng cho biết. 

    Khách hàng được cấp giấy đảm bảo vàng để thuận tiện cho việc xác định giá trị nếu có giao dịch, mua bán sau này. Theo các chuyên gia, dự kiến giá vàng trong nước có thể nhích lên trong vài ngày tới.

    Dù không phải xếp hàng nhưng người dân cũng phải chờ lần lượt từng người một. 

    Không chỉ vàng miếng, nhẫn, các loại trang sức khác cũng được nhiều người quan tâm.

    Càng về trưa, lượng khách đến giao dịch càng đông hơn. Các nhân viên liên tục phân luồng và hướng dẫn khách hàng giữ khoảng cách.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ha-noi-sam-vang-truoc-ngay-than-tai-khach-nu-bao-tay-mua-lien-21-chi-a356540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan