+Aa-
    Zalo

    Người khuyết tật đầu tiên trở thành phi hành gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Vũ trụ Châu Âu mới đây đã công bố "phi hành gia khuyết tật" đầu tiên, tạo cơ hội cho nhiều người khuyết tật khác có mong muốn bay ra vũ trụ.

    Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) hồi tuần qua cho biết họ đã chọn cựu vận động viên Paralympic người Anh John McFall tham gia chương trình đào tạo phi hành gia thế hệ mới gồm 17 "tân binh".

    Theo đó, McFall sẽ tham gia vào một nghiên cứu được thiết kế để ESA đánh giá các điều kiện cần thiết đối với người khuyết tật muốn thực hiện các nhiệm vụ trong tương lai.

    Trong cuộc phỏng vấn đặc biệt trên trang web của ESA, McFall chia sẻ: "Đó là một trải nghiệm khá thú vị, với tư cách là một người khuyết tật, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể trở thành một phi hành gia. Vậy nên tôi cảm thấy vô cùng phấn khích".

    phi hanh gia khuyet tat
    John McFall sẽ trở thành "phi hành gia khuyết tật" đầu tiên của thế giới. Ảnh: Reuters 

    Anh sẽ được đào tạo cùng 5 phi hành gia hoàn toàn mới và 11 người dự bị được ESA bổ sung trong hàng ngũ phi hành gia kể từ năm 2009. 

    Vào năm ngoái, ESA đã trao cơ hội cho những người có khả năng vượt qua các bài kiểm tra tâm lý, nhận thức và các bài kiểm tra nghiêm ngặt thông thường khác của cơ quan này. Cơ quan đã nhận được 257 đơn đăng ký tham gia đào tạo của những người khuyết tật. 

    Lên tiếng về trường hợp của John McFall, tổ chức từ thiện bình đẳng cho người khuyết tật Scope gọi sự lựa chọn này của ESA "một bước tiến vượt bậc".

    Trưởng phòng Truyền thông của Scope Alison Kerry, nhận định: "Với việc người khuyết tật được trao cơ hội trong các vai trò có ảnh hưởng sẽ giúp cải thiện thái độ và phá bỏ những rào cản mà nhiều người khuyết tật phải đối mặt ngày nay".

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-khuyet-tat-dau-tien-tro-thanh-phi-hanh-gia-a558579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan