+Aa-
    Zalo

    Người mẹ livestream cảnh con trai học bài để nhờ cư dân mạng giám sát, kết quả khiến nhiều người bất ngờ

    (ĐS&PL) - Chỉ trong một thời gian ngắn,a kết quả thu được vượt ngoài những tưởng tượng của người mẹ khi thời gian làm bài tập của con trai chị giảm xuống 2 đến 3 lần.

    Theo SCMP, vào những tuần đầu tiên của năm 2024, một người phụ nữ họ Zhang đến từ tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc đã bắt đầu phát trực tiếp cảnh cậu con trai 9 tuổi của mình ngồi học trên tài khoản Douyin của mình.

    Chỉ trong thời gian ngắn, chị Zhang cho biết, kết quả thu được vượt ngoài những tưởng tượng của chị khi thời gian làm bài tập của con trai chị giảm xuống 2 đến 3 lần. Ngoài ra cậu bé cũng đã bỏ được thói quen nghịch cục tẩy khi ngồi học bài, điều chị rất không hài lòng.

    Theo chị Zhang, vào ngày 6/1, hơn 900 người đã theo dõi buổi học tối hôm đó. Cuối cùng, cậu bé đã hoàn thành toàn bộ bài tập của cả tuần chỉ trong một buổi.

    Chị Zhang cho hay việc livestream đặt con trai dưới sự "giám sát của nhiều con mắt", đồng thời giải phóng cô khỏi gánh nặng phải trực tiếp ngồi cạnh con trong khi vừa lo việc nhà, vừa chăm sóc đứa con 3 tuổi khác.

    nguoi me livestream canh con trai hoc bai de nho cu dan mang giam sat ket qua khien nhieu nguoi bat ngo 1
    Do TikTok không cho phép trẻ vị thành niên xuất hiện trong các buổi livestream, chị Zhang chỉ quay cận cảnh bàn tay và bài tập của con trai. Ảnh: Douyin.

    Tuy nhiên, do TikTok không cho phép trẻ vị thành niên xuất hiện trong các buổi livestream, chị Zhang chỉ quay cận cảnh bàn tay và bài tập của con trai.

    Phương pháp này của chị Zhang đã khiến nhiều bậc cha mẹ khác ở Trung Quốc có thêm phương pháp để chăm sóc việc học hành của con cái khi chúng không tập trung. Một số người cũng đã dùng biện pháp của chị Chương để giúp con cải thiện thành tích học tập.

    Theo đó, một thanh niên 28 tuổi cũng đã bình luận dưới phần video của chị Chương rằng, cô đã phát trực tiếp mỗi lần học tập và việc này đã giúp cô tránh xa được điện thoại di động và những thói quen xấu khác.

    Theo SCMP, cách làm của chị Zhang không phải trường hợp duy nhất. Trên Taobao (nền tảng thương mại điện tử), dịch vụ giám sát học tập trực tuyến một kèm một thu hút đông đảo người dùng.

    nguoi me livestream canh con trai hoc bai de nho cu dan mang giam sat ket qua khien nhieu nguoi bat ngo 2
    Trên Taobao, dịch vụ giám sát học tập trực tuyến một kèm một thu hút đông đảo người dùng. Ảnh: Shutterstock.

    Chỉ với khoảng 20 nhân dân tệ (khoảng 70.000 nghìn đồng) cho 5h học, người mua được kết nối với giám thị ảo nhằm theo dõi quá trình học tập qua video. Thậm chí, người dùng còn có thể lựa chọn các chế độ tương tác khác nhau, có cả chế độ "nghiêm khắc" với những lời nhắc nhở nếu lơ là.

    Một cửa hàng chuyên về dịch vụ này trên Taobao có tên Juanwu Studio ghi nhận hàng trăm đơn đặt hàng mỗi tháng và hơn 24.000 người theo dõi.

    Chủ cửa hàng, Hồ Tiết Lương (Hu Xueliang), 24 tuổi, bắt đầu kinh doanh sau khi livestream quá trình ôn thi cao học của mình trên nền tảng Bilibili vào năm 2022. Tài khoản của anh Hồ đã thu hút 480.000 nghìn người theo dõi. Anh cũng tạo ra các phòng chat học tập ảo có thể chứa tới 300 người cùng lúc.

    "Học cùng người khác khiến tôi có động lực hơn. Bầu không khí này xứng đáng với số tiền bỏ ra", một người dùng phòng chat ảo với giá 15 nhân dân tệ/lượt cho biết.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-livestream-canh-con-trai-hoc-bai-de-nho-cu-dan-mang-giam-sat-ket-qua-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo-a607501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan