+Aa-
    Zalo

    Người Mỹ tưng bừng đón năm mới tại "ngã tư đường của thế giới"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi dịp đón năm mới, hàng trăm nghìn người Mỹ lại đổ về Quảng trường Thời đại để chờ đón thời khắc “thả cầu” đầy phấn khích.

    Mỗi dịp đón năm mới, hàng trăm nghìn người Mỹ lại đổ về Quảng trường Thời đại để chờ đón thời khắc “thả cầu” đầy phấn khích.

    Nhiều người tập trung tại Quảng trường Thời đại từ sớm để chào đón năm mới 2020. Ảnh: Reuters 

    Quảng trường Thời đại - được gọi là "Ngã tư đường của Thế giới" - luôn là trung tâm chú ý toàn cầu vào mỗi đêm giao thừa trong hơn một thế kỷ qua với màn thả quả cầu pha lê khổng lồ.

    Chương trình đón năm mới trên Quảng Trường Thời đại dự kiến kéo dài trong 6 giờ, mở đầu bằng tiết mục múa lân cùng pháo bông.

    Góp mặt tại sự kiện có ngôi sao nhạc Rap Post Malone, nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS, ca sĩ nhạc đồng quê Sam Hunt, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Alanis Morissette.

    Giáo viên và các học sinh trung học từng có nỗ lực nổi bật trong việc chống biến đổi khí hậu sẽ là những người bấm nút khởi động quả cầu đếm ngược.

    Người dân háo hức trong không khí chào đón năm mới. 

    Trong 60 giây cuối cùng của năm 2019, tất cả sự chú ý tại Quảng trường Thời đại tập trung vào quả cầu pha lê Waterford với hơn 30.000 đèn LED. Quả cầu được thiết kế trượt trên một cột trụ đặc biệt và khi nó “rơi” đến cuối cột, năm mới chính thức bắt đầu.

    Có thể nói, 2020 là năm quan trọng với người dân Mỹ khi họ sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống, quyết định người đứng đầu tiếp theo của Nhà Trắng.

    Sự kiện đón năm mới tại Quảng trường Thời đại năm nay sẽ tôn vinh những nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Các học sinh và giáo viên khoa học tại Mỹ sẽ nhấn nút thả quả cầu pha lê trong thời khắc đếm ngược đón năm mới 2020.

    Hình ảnh quả cầu pha lê. 

    Truyền thống hạ quả cầu pha lê đón năm mới tại Mỹ bắt đầu từ năm 1907. Quả cầu pha lê sẽ bắt đầu rơi xuống vào lúc 23h59 đêm 31/12/2019 theo giờ Mỹ và thời khắc quả cầu chạm đất cũng là lúc bước sang năm mới. Quả cầu pha lê năm nay mang chủ đề “Món quà Thiện chí”.

    Quả cầu pha lê đón năm mới 2020 trên Quảng trường Thời đại được ghép từ tổng cộng 2.688 mảnh pha lê hình tam giác. Năm nay, quả cầu pha lê sẽ có thêm 192 mảnh pha lê mới.

    Những mảnh ghép của quả cầu pha lê.

    Điểm mới của quả cầu pha lê tại Quảng trường Thời đại năm nay là những mảnh pha lê có hình 3 quả dứa, tượng trưng cho sự thiện chí và hiếu khách. Quả cầu pha lê sẽ được thắp sáng bởi 32.256 đèn LED và có thể tỏa ra hơn 16 triệu màu khác nhau.

    Vài giờ trước thời khắc chuyển giao năm mới, nhiều ca sĩ, ban nhạc đã tập trung tại Quảng trường Thời đại để biểu diễn các tiết mục chào đón năm mới 2020. Người dân cũng vô cùng hào hứng chào đón khoảnh khắc bước sang năm mới. 

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-tung-bung-don-nam-moi-tai-nga-tu-duong-cua-the-gioi-a306762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan