+Aa-
    Zalo

    Người nhà Phó Tổng Giám đốc một ngân hàng bị xử phạt vì giao dịch "chui" cổ phiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBCKNN ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Ngân vì không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.

    nguoi nha pho tong giam doc shb bi xu phat vi giao dich chui co phieu 18 8
    Ảnh minh họa.

    Cụ thể, bà Nguyễn Thị Ngân người có liên quan đến ông Lê Đăng Khoa, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng một ngân hàng bị xử phạt hành chính số tiền 70 triệu đồng.

    Bà Nguyễn Thị Ngân mua 200.000 cổ phiếu của ngân hàng này vào ngày 6/1/2021 nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.

    Trước khi thực hiện giao dịch, bà Ngân sở hữu 123.900 cổ phần của ngân hàng trên - tương ứng 0,01% vốn điều lệ.

    Đến ngày 6/01, sau khi mua vào thành công số lượng cổ phiếu trên theo phương thức khớp lệnh, bà Ngân mới có thông báo gửi UBCKNN, sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM và ngân hàng.

    Theo quy định, trước ngày thực hiện giao dịch tối thiểu là 03 ngày làm việc, bà Nguyễn Thị Ngân - với tư cách là người có liên quan đến người nội bộ của công ty đại chúng (ông Lê Đăng Khoa) phải công bố thông tin và báo cáo cho UBCKNN, Sở giao dịch chứng khoán về việc dự kiến giao dịch cổ phiếu.

    Sau khi mua vào hơn 1 tháng, ngày 8/2, bà Nguyễn Thị Ngân đã bán ra toàn bộ 323.900 cổ phiếu đang nắm giữ. Hiện tại, bà Ngân không sở hữu cổ phiếu nào của ngân hàng trên.

    Cổ phiếu củ là một trong những cổ phiếu hot trên thị trường chứng khoán, thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia. Mã chứng khoán này đã ghi nhận đà tăng đột biến trong giai đoạn nửa đầu năm. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-nha-pho-tong-giam-doc-ngan-hang-shb-bi-xu-phat-vi-giao-dich-chui-co-phieu-a510576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan