+Aa-
    Zalo

    Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định, Crimea là một phần không thể tách rời của Nga

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định, Crimea là một phần của Nga và việc bán đảo này trở lại Ukraine là kịch bản không thể xảy ra.

    Ngày 27/2, trả lời báo giới câu hỏi liệu Nga có thể hình dung ra tình huống Crimea trở lại thành một phần của Ukraine hay không, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ kịch bản này. Ông nói rằng Crimea là một phần của Nga và việc bán đảo này trở lại Ukraine là kịch bản không thể xảy ra.

    "Đó là một phần không thể tách rời của Liên bang Nga", ông Peskov khẳng định.

    nguoi phat ngon dien kremlin khang dinh crimea la mot phan khong the tach roi cua nga
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Tass.

    Cùng ngày, ông Denis Pushilin, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng ở miền Đông Ukraine, đã chỉ trích tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng Kiev đang chuẩn bị các nỗ lực quân sự để giành lại Crimea.

    "Điều đó giống một chiêu trò quảng bá. Nó giống như nỗ lực nâng cao tinh thần của các lực lượng vũ trang Ukraine và không có khả năng dẫn đến bất kỳ hành động thực tế nào", ông Pushilin nói trên kênh truyền hình Rossiya-24.

    Trước đó, tại một cuộc họp báo ngày 24/2, khi được hỏi về kế hoạch "giành lại Crimea trong năm nay", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị các bước đi về mặt quân sự, cũng như đã sẵn sàng về tinh thần. Về kỹ thuật, chúng tôi đang chuẩn bị vũ khí, củng cố lực lượng, thành lập các lữ đoàn tấn công với nhiều mục đích khác nhau".

    Ông cũng cho hay Ukraine đã cử binh sĩ tham gia các khóa huấn luyện ở nước ngoài. "Sau đó sẽ là những bước đi phù hợp để giành lại lãnh thổ", ông nói thêm.

    Tổng thống Ukraine không nói rõ những bước đi này là gì và thời điểm phát động tấn công.

    Được biết, Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ hồi năm 2014. Nga nói rằng kết quả trưng cầu dân ý cho thấy hầu hết người dân Crimea muốn trở thành một phần của Nga, song Ukraine và các nước phương Tây xem động thái này là bất hợp pháp.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phat-ngon-dien-kremlin-khang-dinh-crimea-la-mot-phan-khong-the-tach-roi-cua-nga-a567220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan