+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ giàu nhất châu Á mất hơn một nửa số tài sản trong năm qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá trị tài sản ròng của bà Yang Huiyan, cổ đông lớn của tập đoàn bất động sản khổng lồ Trung Quốc Country Garden, đã giảm mạnh 11,3 tỷ USD trong một năm.

    Theo chỉ số tỷ phú được công bố ngày 27/7 (giờ địa phương), người phụ nữ giàu nhất châu Á Yang Huiyan đã mất hơn một nửa số tài sản trong năm qua do tác động của cuộc khủng hoảng bao trùm lĩnh vực bất động sản trở nên ngày càng tồi tệ. 

    Giá trị tài sản ròng của bà Yang, cổ đông lớn nhất của tập đoàn bất động sản khổng lồ Trung Quốc Country Garden, đã giảm hơn 52% từ 23,7 tỷ USD xuống còn 11,3 tỷ USD chỉ trong năm qua. 

    Trong một dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng đang lan rộng đến các nhà phát triển trước đây được cho là vững chắc, tài sản của Yang đã bị ảnh hưởng lớn vào hôm 26/7 khi cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông (Trung Quốc) của Country Garden có trụ sở tại Quảng Đông giảm 15%.

    Được biết, bà Yang thừa kế tài sản khi cha bà - người sáng lập Country Garden Yang Guoqiang - chuyển nhượng cổ phần của ông cho bà vào năm 2005. Đến năm 2007, bà đã trở thành người phụ nữ giàu nhất châu Á sau đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ở Hồng Kông.

    nguoi phu nu giau nhat chau a
    Bà Yang Huiyan được thừa hưởng khối tài sản khổng lồ từ cha bà, người sáng lập Country Garden. Ảnh: Alamy 

    Nhưng giờ bà khó có thể giữ được danh hiệu đó, khi tính đến ngày 27/7, ông trùm sợi hóa học Fan Hongwei, đứng thứ hai, đã sở hữu giá trị tài sản ròng lên tới 11,2 tỷ USD.

    Các nhà chức trách Trung Quốc đã xử lý nợ quá mức trong lĩnh vực bất động sản vào năm 2020, khiến các công ty lớn như Evergrande và Sunac gặp khó khăn trong việc thanh toán và buộc họ phải thương lượng lại với các chủ nợ khi họ đứng trên bờ vực phá sản.

    Trong khi Country Garden không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tình trạng hỗn loạn trong ngành, tập đoàn này đã khiến các nhà đầu tư kinh ngạc khi thông báo rằng họ có kế hoạch huy động hơn 343 triệu USD thông qua việc bán cổ phần, một phần để trả nợ.

    Tiền thu được từ việc bán cổ phần sẽ được sử dụng để "tái cấp vốn cho các khoản nợ nước ngoài hiện có, vốn lưu động chung và các mục đích phát triển trong tương lai". 

    Cơ quan quản lý ngân hàng của Trung Quốc đã kêu gọi các tổ chức cho vay hỗ trợ lĩnh vực bất động sản và đáp ứng "nhu cầu tài chính hợp lý" của các công ty. Khu vực bất động sản ước tính chiếm 18-30% GDP Trung Quốc và là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

    Các nhà phân tích đã cảnh báo rằng ngành công nghiệp đang sa lầy vào một "vòng luẩn quẩn" sẽ làm giảm niềm tin với người tiêu dùng, sau khi công bố số liệu tăng trưởng quý 2 ảm đạm, tệ nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-giau-nhat-chau-a-mat-hon-mot-nua-so-tai-san-trong-nam-qua-a546017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan