+Aa-
    Zalo

    Người tặng lựu đạn cho trợ lý Tổng tham mưu trưởng Ukraine là ai?

    (ĐS&PL) - Người tặng lựu đạn làm quà sinh nhật cho ông Gennady Chastyakov là một đồng nghiệp và là trợ lý cấp cao của Phó Tổng tham mưu trưởng Ukraine.

    Pravda dẫn nguồn tin các cơ quan lập pháp Ukraine ngày 9/11 cho hay, Cơ quan Điều tra Quốc gia Ukraine (SBI) xác định người gửi lựu đạn làm quà sinh nhật cho ông Gennady Chastyakov là đồng nghiệp của ông và là trợ lý cấp cao của Phó Tổng tham mưu trưởng Ukraine.

    Theo thông báo, ông này bị đưa vào diện tình nghi mua, tàng trữ, vận chuyển và bán thiết bị nổ mà không có giấy phép hợp lệ theo Bộ luật Hình sự Ukraine. Nếu bị buộc tội, ông có thể lĩnh án 7 năm tù.

    tiet lo danh tinh nguoi tang luu dan cho tro ly tong tham muu truong ukraine

    Người tặng lựu đạn cho ông Gennady Chastyakov được xác định là đồng nghiệp của ông. Ảnh: Pravda

    "Viên sĩ quan này được xác định đã mua 8 quả lựu đạn cầm tay phổ thông DM 51A2 mà không có giấy phép hợp lệ và mang chúng đến văn phòng làm việc. Sau đó, ông ấy cho 6 quả lựu đạn vào trong một chiếc hộp gỗ và bỏ một chai rượu mạnh vào đó", thông cáo của SBI cho hay.

    Thông cáo cho biết thêm: "Ông ấy đã tặng hộp quà này cho ông Gennady Chastyakov vào dịp sinh nhật. Hành động đó bị coi là tàng trữ, vận chuyển thiết bị nổ trái phép. Ngoài ra, ông ấy còn giữ 2 quả lựu đạn trong ngăn kéo ở văn phòng. Giới chức năng đã thu giữ chúng".

    Thông cáo không nêu rõ danh tính của viên sĩ quan trên, song theo nguồn tin của Pravda, người này là Oleh Tymchenko.

    Trước đó, theo hãng tin Reuters, ông Chastyakov, 39 tuổi, thiệt mạng tối 6/11 sau khi mở hộp quà sinh nhật tại nhà riêng ở Kiev. Theo lời kể của vợ ông, hộp quà chứa các quả lựu đạn và một trong số đó đã phát nổ ngay trên tay ông Chastyakov.

    Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho hay, hôm 6/11, ông Chastykov trở về nhà với những món quà sinh nhật từ các đồng nghiệp. Trong số quà tặng đó có một hộp lựu đạn do phương Tây sản xuất. Ông này đã cho con trai xem quà của mình.

    tiet lo danh tinh nguoi tang luu dan cho tro ly tong tham muu truong ukraine dspl1

    Thiếu tá Gennady Chastyakov, 39 tuổi là trợ lý Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine. Ảnh: Standard.co.uk.

    Trợ lý Tổng tham mưu trưởng Ukraine đã mở quà sinh nhật trước sự chứng kiến của vợ và con trai 13 tuổi.

    "Người con trai đầu tiên cầm quả lựu đạn trong tay và bắt đầu vặn chiếc chốt. Sau đó, người lính này đã giành lấy quả lựu đạn từ tay đứa trẻ và (tình cờ) rút chốt, gây ra một vụ nổ thương tâm", ông Klymenko cho hay.

    Vụ nổ khiến ông Chastykov tử vong, trong khi người con trai bị thương nặng.

    Các nhà điều tra đã đưa ra 4 giả thuyết về vụ việc, trong đó giả thuyết chính là một vụ tai nạn do bất cẩn.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tang-luu-dan-cho-tro-ly-tong-tham-muu-truong-ukraine-la-ai-a598848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan