+Aa-
    Zalo

    Người Trung Quốc dự đoán có “chiến tranh” với Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong một cuộc khảo sát của tờ China Daily mới được công bố, hơn một nửa người dân Trung Quốc trả lời có thể sẽ xảy ra “chiến tranh” với Nhật Bản trong tương lai

    (ĐSPL) – Trong một cuộc khảo sát của tờ China Daily mới được công bố, hơn một nửa người dân Trung Quốc trả lời có thể sẽ xảy ra “chiến tranh” với Nhật Bản trong tương lai.
    Cuộc khảo sát được thực hiện ở cả Nhật Bản và Trung Quốc trong vòng 2 tháng qua với 1.539 người Trung Quốc và 1.000 người Nhật Bản ở độ tuổi 18 trở lên.
    Tờ China Daily đã thực hiện cuộc khảo sát này tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Dương, Thành Đô và Tây An. Ở Nhật Bản, cuộc khảo sát được thực hiện bởi tổ chức phi chính phủ Genron.
    Hơn một nửa người dân TQ dự đoán “chiến tranh” với Nhật Bản

    Chiến đấu cơ F-15 của Nhật Bản từng áp sát máy bay Trung Quốc vào tháng 6/2014.

    Theo đó, 53,4\% số người dân Trung Quốc trả lời dự đoán sẽ có một cuộc xung đột giữa Bắc Kinh và Nhật Bản trong tương lai. 25\% trong số này còn nói rằng “chiến tranh sẽ xảy đến trong tương lai gần”. Ở Nhật Bản, chỉ có 29\% số người được hỏi trả lời “có” với câu hỏi tương tự.
    Kết quả cuộc khảo sát được công bố chỉ một ngày trước thời điểm Nhật Bản kỷ niệm 2 năm quốc hữu hóa quần đảo tranh chấp ở biển Hoa Đông. Đây là cuộc khảo sát được tiến hành thường niên ở cả Trung Quốc và Nhật Bản kể từ năm 2005.
    Nhật Bản đã quốc hữu hóa quần đảo tranh chấp Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) ngày 11/9/2012 khi mua nó từ một nhà sở hữu tư nhân.
    Việc Tokyo quốc hữu hóa quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) đã làm bùng phát các cuộc biểu tình tại Trung Quốc, đóng băng mối quan hệ ngoại giao và ảnh hưởng lớn tới hoạt động thương mại giữa hai nước.
    Đầu tuần này, Nhật Bản cáo buộc tàu tuần tra của Trung Quốc đã tiến hành khảo sát đại dương trong vùng đặc quyền kinh tế của Tokyo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-trung-quoc-du-doan-co-chien-tranh-voi-nhat-ban-a50108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan