+Aa-
    Zalo

    Người Việt chưa chấp nhận ảnh khỏa thân dù có là nghệ thuật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- “Bán thân để lấy danh tiếng”, “Cởi để nổi tiếng”, “Đổi ảnh lấy danh tiếng” là những gì người ta đang nhìn nhận về ảnh nude ở Việt Nam.

    (ĐSPL)- “Bán thân để lấy danh tiếng”, “Cởi để nổi tiếng”, “Đổi ảnh lấy danh tiếng” là những gì người ta đang nhìn nhận về ảnh nude ở Việt Nam.

    Ảnh nude với ý nghĩa riêng của nó

    Chụp ảnh nude từ trước tới nay luôn bị coi là cách nhanh nhất để nổi tiếng và PR tên tuổi của mình. Chỉ cần một bộ ảnh nude của người mẫu được tung lên mạng là đã tạo được sự chú ý của mọi người. Từ một người vô danh tiểu tốt hay thành tích nhàng nhàng sau một đêm đã là sự bàn tán xôn xao và tên mẫu là tâm điểm chú ý, được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian đó.

    Chụp ảnh nude đối với thế giới là chuyện hết sức bình thường. Có những bộ ảnh nude rất đẹp và giá trị như bộ ảnh của Angelina Jolie do nhiếp ảnh gia David LaChapelle chụp cho tạp chí Rolling Stone vào năm 2001, Jolie (mới 25 tuổi) khoe ảnh căng tràn sức sống và cực kỳ quyến rũ với những đường cong tuyệt mỹ. Hay những bộ ảnh nude trên tạp các tạp chí thời trang điển hình là Play boy. Mới đây nhất trong số ra thứ 60 của tạp chí người lớn tháng 1-2 năm 2014, Kate Moss lần đầu nhận lời làm người mẫu trên trang bìa tạp chí Playboy và cũng là để kỷ niệm cô tròn 40 tuổi.

    Người Việt chưa chấp nhận việc chụp ảnh nude
    Bộ ảnh nude rất đẹp và giá trị của Angelina Jolie do nhiếp ảnh gia David LaChapelle chụp cho tạp chí Rolling Stone vào năm 2001.

    Những bức ảnh nude được ra đời với hai mục đích đó là những bức ảnh nghệ thuật với dụng ý của nghệ sĩ và người mẫu chỉ là người giúp tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đó. Thứ hai là những bức ảnh nude lưu giữ lại nét đẹp của tuổi thanh xuân, những giai đoạn đẹp trong đời như mang thai.

    Tuy nhiên hiện nay ảnh nude đang xuất hiện thêm một mục đích nữa là để PR tên tuổi bản thân và điều này đang xuất hiện ngày càng nhiều ở Việt Nam.

    Chụp ảnh Nude để tạo dựng tên tuổi

    Ngọc Trinh là cái tên người mẫu được gắn mác Nữ hoàng nội y với những bộ ảnh không Nude thì chỉ mặc nội y của mình. Và chụp nhiều thành quen người ta thấy Ngọc Trinh chụp ảnh nghiêm túc, đứng đắn, hiền thục sẽ bị “ngỡ ngàng” hay “giật mình” khi xem. Ngọc Trinh đúng với kiểu người mẫu dùng Nude để tạo nên tên tuổi. Con đường Ngọc Trinh đi dọn sẵn là người mẫu chụp hình nội ý và khỏa thân. Hiện tại khi xem những bức ảnh như vậy của cô người xem cảm thấy nhàm và không còn đỏ mặt như những lần đầu xem ảnh của cô.

    Được mệnh danh "chân dài thích cởi", Chung Thục Quyên Người đẹp nhân ái trong cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2008 luôn biết cách gây ồn ã dư luận bằng những bộ ảnh khỏa thân nóng mắt. Với mục đích tôn vinh vẻ đẹp hoàn mỹ của phụ nữ, Chung Thục Quyên đã trút bỏ hoàn toàn xiêm y trong bộ ảnh năm 2013. Ngay lập tức, chúng bị vấp phải làn sóng giận dữ của dư luận. Không những bị chỉ ra việc ăn cắp ý tưởng, hình của Chung Thục Quyên còn bị số đông đánh giá phản cảm, dung tục.

    Tháng 3 năm 2011 khán giả được một lần sốc bởi bộ ảnh nude vì môi trường của người mẫu Ngọc Quyên. Bộ ảnh với mục đích kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường sống đang ngày càng bị hủy hoại và thông điệp con người hãy yêu và chăm sóc thiên nhiên như chính bản thân mình đã vấp phải sự không đồng tình của rất nhiều người. Lúc này người ta chưa thể chấp nhận được một bộ ảnh nude dù với mục đích gì.

    Sau cơn bão nude năm 2011 đến năm 2013 một bộ ảnh nude nữa lại được Ngọc Quyên thực hiện. Những bức ảnh lần này đẹp và kín đáo hơn rất nhiều so với scandal khỏa thân bảo vệ môi trường của cô.

    Tiếp bước Ngọc Quyên Mai Hải Anh Hoa khôi Khánh Hòa 2006, giành giải thân hình đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 đã có bộ ảnh nude vì biển và cũng bị dư luận ném đá không ít.

    Trước ý kiến gay gắt của dư luận, Mai Hải Anh lên tiếng: “Thực sự, tôi cảm nhận những bộ ảnh nude nghệ thuật này đẹp và ý nghĩa nên muốn chia sẻ với khán giả. Tôi không hối tiếc và cũng không bớt niềm đam mê với môn nghệ thuật này. Tôi chỉ buồn trước phản ứng có phần khắt khe và cay nghiệt của một số người”.

    Ở Việt Nam năm 2013 được coi là năm “nở rộ” của những bộ ảnh Nude với những cái tên Diệp Lâm Anh, Kim Cương, Hồng Quế, Quỳnh Thi, Ngọc Quyên, Phương Mai…

    Người Việt chưa chấp nhận việc chụp ảnh nude
    Năm 2013 được coi là năm “nở rộ” của những bộ ảnh Nude với những cái tên Diệp Lâm Anh, Kim Cương, Hồng Quế, Quỳnh Thi, Ngọc Quyên, Phương Mai…

    Đến đầu năm 2014 Cao Thùy Linh đang là cái tên hot với bộ ảnh nude bên ngựa bạch với mục đích kỉ niệm năm tuổi của mình. Cô chia sẻ “ê kíp đã cố gắng làm cho nó trở nên nghệ thuật hơn. Em thấy bộ ảnh của mình không có chỗ nào là phản cảm hết. Tất cả mọi thứ từ bố cục, diễn xuất đến màu sắc đều rất tuyệt vời. Còn độc giả thì mới nghe nói đến nude mà chưa kịp nhìn thì đã gán cho hai chữ "phản cảm" rồi.”

    Hương Đỗ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-chua-chap-nhan-anh-khoa-than-du-co-la-nghe-thuat-a25599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan