+Aa-
    Zalo

    Người vợ ngã ngửa khi phát hiện bí mật của chồng và cô bạn thân lâu năm

    (ĐS&PL) - Tình cờ phát hiện ra vết bớt trên cơ thể con gái mới sinh của bạn thân, người phụ nữ cay đắng nhận ra mình bị “cắm sừng” bấy lâu nay.

    Người phụ nữ bất hạnh tên Tiểu Di (36 tuổi) ở Trung Quốc đã ngậm ngùi chia sẻ lên MXH câu chuyện đáng thương của mình, thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

    Theo lời kể của người phụ nữ, cô là mẹ của ba đứa trẻ và có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn. Tuy nhiên dạo gần đây bạn thân cô vừa sinh em bé, là bạn bè lâu năm cũng có kinh nghiệm trong việc sinh nở nên Tiểu Di đã đến bệnh viện chăm bạn mới sinh.

    Tình cờ trong một lần thay bỉm cho em bé, người phụ nữ phát hiện trên người em bé có một vết bớt đặc biệt. Điều đáng nói là hình dạng và màu sắc đều giống với vết bớt của con trai và chồng mình.

    nguoi vo nga ngua khi phat hien bi mat cua chong va co ban than lau nam3
    Người vợ phát hiện chồng ngoài tình qua vết bớt trên người con gái của bạn thân. Ảnh minh họa

    Trực giác phụ nữ mắt bảo có điều chẳng lành, Tiểu Di bắt đầu nghi ngờ chồng mình lén lút vụng trộm với bạn thân.

    Sau khi thay bỉm xong, cô đã tìm đến bạn thân để hỏi rõ ngọn ngành: “Tao thấy con gái mày có vết bớt giống hệt của chồng và con trai tao. Sao lạ vậy”.

    Nhận thấy không thể giấu diếm, bạn thân cô cúi đầu nói: “Tao xin lỗi. Tao với mày là bạn thân, đáng nhẽ không nên xảy ra chuyện này. Đứa bé này thực sự là con chồng mày”.

    Cô cảm thấy rất sốc khi thấy mình bị “cắm sừng” bấy lâu nay mà không hề hay biết. Hiện tại, cô không biết phải giải quyết tình hình gia đình như thế nào cho ổn thỏa, nếu ly hôn thì 3 đứa con của cô chắc chắn sẽ rất đau khổ.

    Dưới bài viết của người phụ nữ, nhiều người đã để lại bình luận chỉ trích cặp bạn thân và chồng. Nhiều người cho rằng cô nên nghỉ chơi với bạn thân và ly hôn với chồng bởi đây là sự phản bội không thể chấp nhận được.

    Vết bớt có yếu tố di truyền hay không?

    Theo nghiên cứu y học lâm sàng, mặc dù vết bớt của trẻ được hình thành bẩm sinh nhưng không phải tất cả đều do di truyền, ít nhất hơn 40% là chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như: môi trường của mẹ khi mang thai, chế độ ăn uống, cảm xúc của mẹ bầu... 

    Sau khi mang thai, mẹ bầu cần quan tâm đến chế độ ăn uống của mình, nhất là cần phải bổ sung đầy đủ các nguyên tố vi lượng. Theo nghiên cứu, nếu thiếu magie, kẽm và các nguyên tố vi lượng khác trong quá trình mang thai sẽ rất dễ gây ra các vết chàm ở thai nhi. Để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng trong thai kỳ, các bác sĩ thường khuyến cáo mẹ bầu nên ăn nhiều thực phẩm giàu nguyên tố vi lượng.

    Bên cạnh việc đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh, nếu tâm trạng mẹ bầu biến động lớn khi mang thai, đặc biệt là rơi vào trạng thái trầm cảm trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ gây sinh non, sảy thai, thai nhi phát triển kém, coi cọc, nhẹ cân, tiểu đường thai kỳ…trong những tháng đầu. Trường hợp nặng, bé có thể bị chậm phát triển sau khi sinh, rối loạn hành vi, rối loạn cảm xúc, chậm phát triển ngôn ngữ, thậm chí bị tự kỷ. Ngoài ra, việc mẹ bầu bị trầm cảm cũng sản sinh ra những độc tố có hại cho thai nhi, và đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sự tăng tiết các sắc tố, là tiền thân của những vết bớt sau này. Vì vậy, mẹ bầu không nên để những cảm xúc tiêu cực của mình chi phối khi mang thai, hãy sống vui vẻ, lạc quan để cả mẹ và thai nhi có một thai kỳ khỏe mạnh.

    nguoi vo nga ngua khi phat hien bi mat cua chong va co ban than lau nam1

    40% vết bớt của trẻ sơ sinh không phải do di truyền mà là do mẹ bầu thường xuyên thực hiện 4 hành vi này khi mang thai. Ảnh minh họa

    Mặt khác, vì bản tính yêu thích làm đẹp, nhiều mẹ bầu sẽ tiếp tục sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hoặc mỹ phẩm ngay cả khi mang thai. Nếu không phải là mỹ phẩm được kiểm định an toàn cho bà bầu theo đúng quy định, thì không nên dùng vì trong các loại mỹ phẩm này đều có chứa các thành phần hóa chất. Những hóa chất này có thể tạo ra một lượng lớn sắc tố melanin kết tủa trong mô da của thai nhi, từ đó hình thành vết bớt.

    Tất nhiên, những hóa chất này cũng có thể đến từ thức ăn hoặc môi trường sống. Do nhiều vết bớt được hình thành do sự kích thích của ô nhiễm môi trường bên ngoài. Vì vậy, khi mang thai, mẹ bầu không chỉ nên chú ý đến việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm hay mỹ phẩm chăm sóc da mà còn phải chú ý đến thực phẩm và môi trường.

    Cuối cùng, khi mang thai, hãy tránh xa các sản phẩm điện hoặc điện tử có khả năng tạo ra bức xạ, càng nhiều càng tốt. Dù là máy photocopy, máy tính hay một số sản phẩm điện tử, mẹ bầu tốt nhất không nên tiếp xúc lâu để không bị bức xạ gây ra vết bớt cho thai nhi.
     
    Mặc dù lý do tạo ra các vết bớt khá phức tạp nhưng từ lâu các nghiên cứu y học đã cho thấy mối liên quan giữa việc hình thành vết bớt với các yếu tố như: cảm xúc, thói quen sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi, chế độ ăn uống, môi trường sống và các loại hóa chất mẹ bầu tiếp xúc khi mang thai. Vì vậy, mẹ bầu hãy cẩn trọng trong việc chăm sóc bản thân trong suốt thai kỳ.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-nga-ngua-khi-phat-hien-bi-mat-cua-chong-va-co-ban-than-lau-nam-a579875.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan