+Aa-
    Zalo

    Người vợ tận tụy chăm sóc chồng sống thực vật và điều kỳ diệu sau 10 năm

    (ĐS&PL) - Câu chuyện người đàn ông tỉnh dậy sau 10 năm sống thực vật gây xôn xao cộng đồng mạng xứ Trung.

    Theo Dawan News, chị Sun Hongxia ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã nhất quyết không bỏ rơi người chồng bị hôn mê, sau khi anh lên cơn đau tim vào năm 2014. Những năm tháng được chăm sóc tỉ mỉ và yêu thương của chị đã giúp anh hồi phục.

    Một đoạn video cho thấy chị Sun ngồi cạnh người chồng trong trạng thái tỉnh táo trên giường. Người phụ nữ đã bật khóc khi bắt đầu kể cho chồng về những năm vừa qua.

    Chị Sun nhớ lại khoảnh khắc bàng hoàng và đau đớn khi chồng bị ngừng tim đột ngột, khiến anh rơi vào trang thái thức vật. Hai con chính là động lực giúp cô trở nên mạnh mẽ hơn và không nản lòng.

    Mỉm cười chạm nhẹ vào đầu chồng, chị Sun chia sẻ với Dawan News: “Mặc dù rất mệt nhưng tôi cảm thấy tất cả đều đáng giá khi gia đình được đoàn tụ. Tôi muốn làm tấm gương tốt cho các con”.

    Người phụ nữ tận tụy chăm sóc chồng sống thực vật suốt 10 năm. Ảnh: SCMP

    Người phụ nữ tận tụy chăm sóc chồng sống thực vật suốt 10 năm. Ảnh: SCMP

    Theo lời kể của người phụ nữ, chị không ngừng nghĩ về chồng trong hơn chục năm qua, dành toàn bộ thời gian và sức lực để giúp anh cảm thấy thoải mái trong lúc hôn mê bất tỉnh.

    Được biết, tình trạng hôn mê kéo dài khiến chồng chị Sun gặp một loạt vấn đề về thể chất. Anh cần trải qua thủ thuật mở khí quản để có thể thở và đặt ống thông tiểu. Mặc dù phải hết sức cố gắng và kiên trì nhưng chị Sun chưa từng dao động và nghĩ sẽ từ bỏ chồng.

    Người bố chồng 84 tuổi cho hay ông rất biết ơn những hy sinh của con dâu dành cho con trai của mình. “Con bé là con dâu của tôi nhưng thực sự còn tốt hơn cả con gái. Không ai có thể so sánh được với con bé”, ông nói.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, khiến nhiều người vô cùng xúc động. “Quả là tình yêu đích thực!”, “Đúng là một tình yêu tuyệt vời!”, “Anh ấy đã cưới được một thiên thần”… là một số bình luận của cư dân mạng.

    Những câu chuyện cảm động về việc chăm sóc người thân bệnh nặng thường nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội Trung Quốc, theo South China Morning Post. Hồi tháng 5/2023, một người vợ ở miền Đông Trung Quốc chăm sóc chồng 3 năm bật khóc vì vui mừng khi anh tỉnh lại sau cơn hôn mê.

    Trước đó, vào tháng 3/2022, một bé trai 3 tuổi ở miền Đông Trung Quốc bắc ghế đẩu để giúp người bố nằm bất tỉnh trên giường chỉnh lại phần đầu đang nghiêng sang một bên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-vo-tan-tuy-cham-soc-chong-song-thuc-vat-va-ieu-ky-dieu-sau-10-nam-a419960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan