+Aa-
    Zalo

    Người xuất khẩu lao động khốn đốn vì bị Công ty TNHH Quốc Tế Nam Hàn cho “leo cây”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt người đã đóng tiền cho công ty TNHH Quốc Tế Nam Hàn (Công ty Nam Hàn) để có thể đi xuất khẩu lao động đang vô cùng hoang mang vì bị Công ty này cho “leo cây”

    Hàng loạt người đã đóng tiền cho công ty TNHH Quốc Tế Nam Hàn (Công ty Nam Hàn) để có thể đi xuất khẩu lao động đang vô cùng hoang mang vì bị Công ty này cho “leo cây” hôm 28/2/2019.

    Vừa qua, Tòa soạn Báo Đời Sống Và Pháp Luật có nhận được phản ánh của người dân về việc Công ty Nam Hàn có dấu hiệu “lừa đảo” khi cho hàng chục người đã kí hợp đồng xuất khẩu lao động với công ty để được đi xuất ngoại tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, khi gần đến giờ khởi hành thì Công ty này bỗng nhiên đóng cửa.

    Cụ thể, ngày 28/2/2019, theo đúng như lịch bay, nhiều người lao động từ nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất để được lên máy bay xuất cảnh sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, họ chờ cho đến ngày hôm sau vẫn không thấy bất kì người nào của Công ty này ra sân bay để đưa visa và vé máy bay vì vậy họ đã phải tá túc tại sân bay ngày hôm đó.

    Đến ngày 1/3/2019, sau khi biết mình bị cho “leo cây”, nhiều người lao động đã kéo đến trụ sở của công ty Nam Hàn tại số 57 đường 57, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM để hỏi cho ra lẽ. Khi đến nơi, nhiều người mới vỡ lẽ khi thấy trụ sở của Công ty này đã đóng cửa và tất cả các số điện thoại của công ty này đều không liên hệ được.
    Nhiều người lao động bị công ty TNHH Nam Hàn cho leo cây hôm 28/2/2019 tập trung tại trụ sở công ty.

    Theo tìm hiểu của PV, số người đã đóng tiền cho Công ty Nam Hàn lên đến 137 người, mỗi người đã đóng trên dưới 220 triệu đồng để được xuất cảnh, một số người “may mắn” hơn thì cũng đóng số tiền lên đến 150 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền công ty này đã thu của những người này lên đến hơn 30 tỷ đồng.

    Qua lời kể của nhiều người bị hại, Công ty Nam Hàn đã thể hiện một dấu hiệu bất thường khi chỉ cho người lao động đã kí hợp đồng với công ty xem visa qua điện thoại hoặc xem trực tiếp chứ không được cầm về. Phía công ty này hứa rằng khi ra sân bay sẽ đưa visa và vé máy bay trước khi họ lên máy bay.

    Một số người dân cho biết, vì tin tưởng Công ty Nam Hàn nên đã chuyển toàn bộ số tiền 220 triệu khi được yêu cầu, bây giờ thì lại ôm thêm một đống nợ, thậm chỉ nhiều người còn có khả năng trở thành “người vô gia cư” nếu không lấy lại được số tiền trên.

    Anh H.V.S cho biết: “Thông qua giới thiệu của bạn bè đã từng đi và mạng internet nên tôi đã tìm hiểu thông tin xuất khẩu lao động của công ty Nam Hàn và cũng có đến tận nơi để xác minh. Khi kí hợp đồng, tôi đã đóng trước 30 triệu đồng, sau đó khoảng nửa tháng thì tôi tiếp tục đóng thêm 120 triệu cho công ty. Một thời gian sau, bên phía công ty có thông báo cho tôi là có Visa và đã cho xem Visa trực tiếp hoặc xem qua màn hình điện thoại. Tuy nhiên, công ty này lấy nhiều lý do khác nhau để ngăn không cho tôi cầm về và nói rằng khi ra sân bay sẽ đưa Visa và vé máy bay cho tôi”.

    Trước việc bị công ty Nam Hàn cho “leo cây”, nhiều người lao động đã làm đơn tố cáo và gửi đến cơ quan chức năng có thầm quyền.

    Cụ thể, trưa ngày 1/3/2019, nhiều người lao động đã làm đơn tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Công ty Nam Hàn lên công an P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM.

    Cùng ngày, PV Báo Đời Sống Và Pháp Luật đã trao đổi với một vị đại diện của Công An phường Tân Tạo và được biết, hiện tại phía phương Tân Tạo vẫn đang tiếp nhận hồ sơ và tổng hợp toàn bộ số người đến tố cáo và xác minh sự việc.
    [presscloud]8072[/presscloud]


    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.


    Thành Võ - Minh Quý
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-xuat-khau-lao-dong-khon-don-vi-bi-cong-ty-tnhh-quoc-te-nam-han-cho-leo-cay-a264834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí quyết “vàng” cho sức khỏe

    Bí quyết “vàng” cho sức khỏe

    Tác dụng của nước đối với sức khỏe con người là điều không cần phải bàn luận nhiều. Thế nhưng uống nước như thế nào để có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng áp dụng đúng cách.