+Aa-
    Zalo

    Nguy cơ rối loạn ăn uống vì “tự sướng” trên facebook

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những người hay khoe ảnh cá nhân trên facebook để thu hút like và bình luận của người theo dõi có thể phải đối mặt với nguy cơ rối loạn ăn uống của chính họ.

    (ĐSPL) - Những người hay khoe ảnh cá nhân trên facebook để thu hút like và bình luận của người theo dõi có thể phải đối mặt với nguy cơ rối loạn ăn uống của chính họ.
    Nguy cơ rối loạn ăn uống vì “tự sướng” trên facebook
    Live và bình luận của bạn bè làm ảnh hưởng tới ý thức của nhiều người dùng.
    Đó là kết quả của một cuộc nghiên cứu được Daily Mail đăng tải hôm 5/3. Việc dành nhiều thời gian online trên Facebook sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh rối loạn ăn uống. Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 960 nữ sinh.
    Nguyên nhân được cho là do các nữ sinh có xu hướng ngày càng coi trọng “like” và các “comment” của mọi người đối với các bức hình đăng tải trên trang cá nhân. Chính điều đó đã ảnh hưởng tới ý thức của họ về ngoại hình của mình và ảnh hưởng luôn tới chế độ ăn uống hàng ngàycủa họ.
    Tiến sĩ Pamela Keel thuộc nhóm nghiên cứu cho biết: “Hơn 95\% số nữ sinh tham gia khảo sát có sử dụng Facebook. Họ thường dùng Facebook ít nhất 20 phút với mỗi lần truy cập và ít nhất 1 tiếng trong một ngày. 20 phút sử dụng Facebook đã góp phần làm gia tăng sự lo lắng về cân nặng, ngoại hình… của họ. Và hệ quả là họ thường xuyên lo âu về những thứ mà họ đang ăn, điều đó khiến gia tăng nguy cơ mắc bệnh rối loạn ăn uống”.
    Nghiên cứu còn chỉ ra rằng các nữ sinh đang có xu hướng "untag" những hình ảnh có sự xuất hiện của mình trên Facebook khi bị đem ra so sánh với các bạn bè trong ảnh. 
    Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra sự liên quan giữa mạng xã hội hay truyền thông đối với sự gia tăng của hội chứng rối loạn ăn uống. Vào tháng 12/2013, một nghiên cứu khác được đăng trên Tạp chí CyberPsychology cũng cho thấy kết quả tương tự. Các nhà khoa học thực hiện công trình này còn khẳng định người dùng Facebook tự cho rằng mình quá béo hay quá gầy, hay chỉ đơn giản là… chưa đẹp chỉ bởi những lời nhận xét hay số lượng “like” bất thường trong những bức ảnh được chia sẻ cho bạn bè.
    “Điều quan trọng không phải là đưa những bệnh nhân này đến những cơ sở y tế, mà cần khuyền khích họ kiểm soát thời gian sử dụng mạng xã hội và định hình những ý thức cũng như kiến thức cần thiết”, Tiến sĩ Pamela Keel nhấn mạnh.
    Theo Songmoi.vn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-roi-loan-an-uong-vi-tu-suong-tren-facebook-a24436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan