+Aa-
    Zalo

    Nguyên Chánh Tòa dân sự "dính" án treo vì tội lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa đưa ra xét xử và tuyên phạt 24 tháng tù treo đối với bị cáo Nguyễn Chí Văn...

    Mới đây, TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa đưa ra xét xử và tuyên phạt 24 tháng tù treo đối với bị cáo Nguyễn Chí Văn (nguyên Chánh Tòa dân sự TAND tỉnh Cà Mau) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo cáo trạng, khi còn đương chức Chánh Tòa dân sự TAND tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Chí Văn đã nhận 50 triệu đồng của bà K. (ngụ phường 5, TP Cà Mau), với lời hứa giúp “chạy” thắng một vụ án do TAND tỉnh Cà Mau đang thụ lý.

    Tuy nhiên, ông Văn không thực hiện được và bà K. đòi lại tiền. Dù bà K. không tố cáo ông Văn, nhưng cơ quan chức năng đã vào cuộc và xét thấy vụ việc là nghiêm trọng nên chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra để làm rõ.

    Tòa án nhân dân Thành phố Cà Mau. (Ảnh: Zing)

    Trao đổi với Zing.vn, một luật sư ở TP Cần Thơ (xin được ẩn danh) nói rằng bản án tuyên ông Văn 2 năm tù treo là có dấu hiệu bất thường. Theo vị luật sư, lừa đảo 50 triệu đồng rơi vào Khoản 2, Điều 139 Bộ Luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009, có mức án từ 2-7 năm tù. Do đó, nếu HĐXX tuyên ông Văn án treo là chưa đủ sức răn đe.

    Cùng quan điểm với luật sư, một thẩm phán ở Cà Mau nói TAND TP Cà Mau tuyên án ông Văn quá nhẹ. Vị này so sánh vụ Hứa Minh Cảnh (nguyên thư ký TAND tỉnh Cà Mau) lừa 25 triệu đồng của đương sự nhưng bị TAND TP Cà Mau tuyên 7 tháng tù giam để thấy được sự bất thường đối với mức án của ông Văn.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-chanh-toa-dan-su-dinh-an-treo-vi-toi-lua-dao-a223617.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan