+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân Bộ trưởng Tư pháp bị Trump sa thải?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp Sally Yates sau khi bà phản đối sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông.

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp Sally Yates sau khi bà phản đối sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông.

    Báo Thanh niên đưa tin, ngày 30/1 Nhà Trắng chỉ trích bà Yates “yếu ớt về vấn đề biên giới và người nhập cư phi pháp”.

    Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Sally Yates (Ảnh: Thời báo Kinh tết Việt Nam)

    “Quyền Bộ trưởng Tư pháp Sally Yates đã phản bội Bộ Tư pháp khi từ chối thi hành sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Trump nhằm bảo vệ người dân Mỹ. Đêm nay (30/1), Tổng thống Trump sa thải bà Yates”, theo thông báo của Nhà Trắng.

    Nhà Trắng cho hay bà Dana Boente, công tố viên quận Eastern (Đông) của bang Virginia sẽ thay thế bà Yates - vốn được cựu tổng thống Mỹ Barack Obama bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp. Bà Boente sẽ giữ chức vụ cho đến khi Thượng viện Mỹ chính thức phê chuẩn thượng nghị sĩ Jeff Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp, cũng theo thông cáo từ Nhà Trắng.

    [poll3]977[/poll3]

    VnExpress cho biết, bà Yates từng là thứ trưởng Tư pháp dưới thời ông Obama. Bà trở thành quyền Bộ trưởng khi bà Loretta Lynch rời vị trí này. Bà chỉ còn tại vị ít ngày trước khi bị thay thế bởi ứng viên Bộ trưởng Tư pháp do ông Trump chỉ định là Jeff Sessions.

    "Bà Yates là một người do chính quyền Obama bổ nhiệm, người có quan điểm nhu nhược về vấn đề biên giới và nhập cư bất hợp pháp", thông cáo của Nhà Trắng cho hay.

    Có rất ít trường hợp người đứng đầu Bộ Tư pháp công khai đi ngược lại với Nhà Trắng trong lịch sử Mỹ. Ví dụ tiêu biểu nhất là vào năm 1973, khi Tổng Chưởng lý Elliot Richardson và cấp phó của ông từ chức thay vì chấp hành lệnh của Tổng thống Richard Nixon sa thải một công tố viên đặc biệt điều tra vụ bê bối Watergate.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-bo-truong-tu-phap-bi-trump-sa-thai-a179608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan