+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân Hoàng hậu Thái Lan quỳ rạp trước chồng trong lễ sắc phong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông quốc tế đã đăng tải hình ảnh Hoàng hậu Thái Lan quỳ rạp trước Quốc vương trong lễ sắc phong – một phong tục phản ánh truyền thống của hoàng gia.

    Truyền thông quốc tế đã đăng tải hình ảnh Hoàng hậu Thái Lan quỳ rạp trước Quốc vương trong lễ sắc phong – một phong tục phản ánh truyền thống của hoàng gia.

    Hoàng hậu Suthida quỳ dưới chân chồng. Ảnh: AP

    Quốc vương Thái Lan Maha Vajirusongkorn đã kết hôn với Đại tướng Suthida Vajirusongkorn Na Ayudhya và trao cho bà danh hiệu Nữ hoàng Suthida chỉ vài ngày trước khi chính thức đăng quang. Động thái này được đánh giá là khá bất ngờ.

    Hình ảnh ấn tượng được lan truyền cho thấy Hoàng hậu Suthida – Đại tướng, cựu tiếp viên hàng không của Thai Airways quỳ rạp trên sàn nhà khi được Quốc vương tặng một món quà. Thông tin về đám cưới và lễ sắc phong đã được xác nhận trên Công báo Hoàng gia Thái Lan. Người ta cũng giải thích rằng Quốc vương đã “thực hiện một lễ cưới với Đại Tướng Suthida Vajirusongkorn Na Aydhaya theo luật pháp và truyền thống hoàng gia một cách đầy đủ và chính đáng”.

    Truyền thống hoàng gia Thái Lan quy định rằng Quốc vương trị vì phải được coi như Thần hoặc bán Thần, nghĩa là ông phải ngồi cao hơn hẳn mọi người. Trên thực tế, trong các nghi lễ và bài phát biểu chính thức, đôi chân của ông thường được nâng lên cao hơn đầu của người khác.

    Việc Hoàng hậu Suthida quỳ trước chân của chồng mình cũng chỉ là cử chỉ thể hiện sự tôn kính trước khi bà được mời ngồi bên cạnh ông để ký vào giấy chứng nhận kết hôn và được trao tước hiệu Hoàng hậu. Tuy nhiên, những người khác tham gia vào đám cưới phải tiếp tục quỳ rạp trước Quốc vương.

    Bà Suthida từng là tiếp viên hàng không của hãng Thai Airways. Bà được bổ nhiệm làm chỉ huy lực lượng cận vệ của ông Vajirusongkorn vào tháng 8/2014 - khi ông còn là Thái tử. Đến tháng 12/2016, bà trở thành chỉ huy đơn vị đặc nhiệm thuộc lực lượng cận vệ của Quốc vương và được thăng hàm đại tướng sau 6 năm trong quân ngũ. Tháng 6/2017, bà là quyền chỉ huy Cục Tùy viên quân sự Hoàng gia Thái Lan.

    Quốc vương Vajirusongkorn là người đã kết hôn ba lần, dành phần lớn thời gian học tập và sinh sống tại Đức. Vị vua mới của Thái Lan cũng nổi tiếng với tính cách có phần kỳ lạ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-hoang-hau-thai-lan-quy-rap-truoc-chong-trong-le-sac-phong-a273463.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan