+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân khiến chiếc Su-57 sản xuất hàng loạt đầu tiên gặp nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo nguồn tin của hãng thông tấn RIA Novosti, hệ thống điều khiển cánh quạt ở đuôi chiếc máy bay đã không hoạt động.

    Theo nguồn tin của hãng thông tấn RIA Novosti, hệ thống điều khiển cánh quạt ở đuôi chiếc máy bay đã không hoạt động.

    Tiêm kích Su-57. - Ảnh: TASS

    Chiếc tiêm kích tối tân Su-57 bị rơi hôm (24/12) theo giờ địa phương, tại tỉnh Khabarovsk do hệ thống điều khiển máy bay gặp trục trặc kỹ thuật. Thông tin này do hai nguồn tin của hãng thông tấn TASS trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng Nga cung cấp.

    “Theo thông tin sơ bộ, vụ tai nạn xảy ra do hệ thống điều khiển Su-57 gặp trục trặc”, một trong hai nguồn tin nói trên cho biết.

    Nguồn tin khác lưu ý rằng, nhiều khả năng, “hệ thống điều khiển cánh quạt đuôi máy bay đã không hoạt động”.

    Trước đó, Tập đoàn chế tạo hàng không thống nhất (Nga) đã ra thông báo cho biết trong lúc thực hiện chuyến bay thử nghiệm tại thành phố Comsomolsk-na-Amur, chiếc Su-57 đã bất ngờ gặp nạn ở khoảng cách 110 km từ sân bay dã chiến.

    Hệ thống phóng ghế thoát hiểm đã hoạt động bình thường, phi công may mắn thoát chết. Nguyên nhân của vụ tai nạn sẽ được một tiểu ban đặc biệt xác định. Nguồn tin tại một cơ sở y tế của quân đội đã thông báo với hãng thông tấn TASS rằng các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra sức khoẻ của phi công.

    Đây là vụ tai nạn đầu tiên của chiếc tiêm kích Su-57.

    Tiêm kích tối tân Su-57 thế hệ thứ 5 của Nga có chức năng tiêu diệt các loại mục tiêu trên không, trên bộ và trên mặt nước. Chiếc máy bay này có vận tốc bay siêu thanh, hệ thống vũ khí bố trí bên trong thân máy bay, lớp phủ hấp thụ sóng radar (công nghệ “Stealth”), cũng như tổ hợp thiết bị điện tử hiện đại nhất.

    Nam Hiếu(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-khien-chiec-su-57-san-xuat-hang-loat-dau-tien-gap-nan-a305839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan