+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân lãnh đạo Chi cục Thú y vùng VI bị mời về trụ sở Công an TP.HCM phối hợp điều tra?

    (ĐS&PL) - Sau khi sự việc xảy ra, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo Cục Thú y nhanh chóng sắp xếp công việc, phân công nhiệm vụ tại Chi cục Thú y vùng VI để đảm bảo công tác chuyên môn, xử lý thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

    Báo Công thương đưa tin, chiều 26/8, Công an TP. HCM đã đến Chi cục Thú y vùng VI (địa chỉ 521/1 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình) làm việc. Sau khi làm việc, Công an TP. HCM đã mời Chi cục trưởng và Phó chi cục Thú y vùng 6, một số cán bộ của chi cục này về trụ sở Công an TP. HCM tiếp tục làm việc, phối hợp điều tra.

    Nguyên nhân mời làm việc cũng như nội dung buổi làm việc chưa được các cơ quan chức năng tiết lộ, báo Người lao động đưa tin.

    Cũng theo nguồn tin, ngày 27/8, một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu sản phẩm động vật tại TP. HCM xôn xao về việc một số lãnh đạo, cán bộ Chi cục Thú y vùng VI đóng tại TP HCM bị công an mời làm việc. Tuy nhiên, do sự việc xảy ra vào cuối tuần nên chưa ảnh hưởng đến công tác giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính các lô hàng xuất nhập khẩu. 

    chi cuc thu y vung 620230828072754
    Trụ sở Chi cục Thú y vùng VI tại TP.HCM. Ảnh: Báo Công thương.

    Trước thông tin trên, ông Lê Viết Bình, Phó Chánh văn phòng, Trưởng đại diện khu vực phía Nam - Bộ NN&PTNT cho biết, đến chiều 27/8, cơ quan này vẫn đang chờ thông tin chính thức từ phía cơ quan công an. 

    Phía Bộ NN&PTNT hiện tại chỉ mới biết sơ về việc cơ quan công an có mời một số lãnh đạo và cán bộ thuộc Chi cục Thú y vùng VI đến làm việc nhưng không rõ về nội dung làm việc cũng như chưa biết chính xác các nhân sự bị công an mời làm việc do rơi vào 2 ngày nghỉ cuối tuần. 

     “Trước tình huống trên, Cục Thú y, Bộ NN&PTNT đã có phương án sắp xếp các bộ phận trong Chi cục Thú y vùng VI, ưu tiên hàng đầu là bảo đảm duy trì hoạt động ổn định của đơn vị. Đặc biệt là các hoạt động phục vụ người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính mà Chi cục Thú y vùng VI đang phụ trách, tránh gián đoạn, chậm trễ trong việc xử lý hồ sơ”, dẫn lời ông Lê Viết Bình trên báo Người lao động.

    Được biết, Chi cục Thú y vùng VI được thành lập trên cơ sở hợp nhất và tổ chức lại Trung tâm Thú y vùng TP. HCM và Bộ phận Thường trực Cục Thú y tại TP. HCM theo Quyết định số 80/2006/QĐ-BNN ngày 18/9/2006 của Bộ NN&PTNT; tiền thân là Trạm Thú y và Kiểm dịch động vật vùng, Trung tâm Chẩn đoán và kiểm dịch động vật vùng, Trung tâm Thú y vùng TP. HCM.

    Hiện nay ông Bạch Đức Lữu là Chi cục trưởng Chi cục Thú y vùng VI, 2 Chi cục phó là ông Lý Hoài Vũ và ông Trần Đức Trung. Chức năng, nhiệm vụ chính của Chi cục Thú y vùng VI là kiểm dịch động vật và sản phẩm động vật xuất nhập khẩu; kiểm tra vệ sinh thú y sản phẩm động vật xuất nhập khẩu.

    Bên cạnh đó, Chi cục Thú y vùng VI thực hiện kiểm dịch gia cầm giống các cơ sở giống Trung ương và vốn nước ngoài, chẩn đoán các bệnh cho gia súc, gia cầm ở nhiều tỉnh thành phía Nam.

    Phạm vi hoạt động của Chi cục Thú y vùng VI gồm các tỉnh, thành phố: TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang và Bến Tre.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-lanh-dao-chi-cuc-thu-y-vung-vi-bi-moi-ve-tru-so-cong-an-tp-hcm-phoi-hop-dieu-tra-a588674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan