+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân nào khiến In SGK Hòa Phát tham vọng tăng vốn “khủng” hơn 1.000 tỷ đồng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những động thái của In SGK Hòa Phát thời gian vừa qua dường như để chuẩn bị cho việc khai thác khu đất số 157 Tôn Đức Thắng (TP. Đà Nẵng) của Công ty.

    Những động thái của In SGK Hòa Phát thời gian vừa qua dường như để chuẩn bị cho việc khai thác khu đất số 157 Tôn Đức Thắng (TP. Đà Nẵng) của Công ty.

    Công ty cổ phần In SGK Hòa Phát (HNX: HTP) vừa thông qua chủ trương chiến lược phát triển bằng việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ với quy mô phát hành trên 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu là bổ sung vốn để công ty tập trung vào 3 lĩnh vực in ấn, bất động sản và công nghệ thông tin.

    Song song đó, công ty cũng quyết định tiếp tục cho công ty TNHH Thương mại Xây dựng Xuân Thiên vay khoản tiền nhàn rỗi của công ty với số tiền 13,1 tỷ đồng. Lãi suất là 8%/năm và không thời hạn.

    In SGK Hòa Phát tham vọng tăng vốn “khủng” hơn 1.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    In SGK Hòa Phát tiền thân là Xí nghiệp In sách giáo khoa Hòa Phát thuộc Nhà xuất bản Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo, được thành lập từ tháng 4/1996. Tính đến cuối năm 2019, Công ty  có vốn chủ sở hữu khoảng 18 tỷ đồng. Như vậy, với phương án tăng 1.000 tỷ đồng, vốn điều lệ của Công ty sẽ tăng gấp hơn 50 lần so với thời điểm hiện tại, phần nào cho thấy tham vọng của Công ty trong thời gian tới.

    Trước đó, tại phiên họp ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 15/1, nội dung gây nhiều chú ý là việc chuyển đổi nguồn gốc đất tại số 157 Tôn Đức Thắng, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) thành đất thuê 50 năm trả tiền một lần, để phục vụ hoạt động kinh doanh lâu dài của Công ty. Đồng thời, cổ đông Công ty cũng thông qua phương án mở rộng lĩnh vực đầu tư sang một số ngành nghề tiềm năng như bất động sản, vật liệu xây dựng…

    Được biết, khu đất số 157 Tôn Đức Thắng (TP. Đà Nẵng) có diện tích 3.242,5 m2, có nguồn gốc là của Trường Phổ thông cơ sở (PTCS) Hòa Phát II. Năm 1995, Trường PTCS Hòa Phát II chuyển nhượng lại cho Chi nhánh Nhà xuất bản Giáo dục tại Đà Nẵng (tiền thân của In SGK Hòa Phát) và được UBND huyện Hòa Vang cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

    Ngày 15/1, In SGK Hòa Phát tổ chức phiên họp ĐHĐCĐ bất thường với chỉ 5 cổ đông tham gia, đại diện cho 89,62% số cổ phần có quyền biểu quyết. Qua đó, thông qua việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu thay thế tất cả các thành viên trong HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2019 - 2023. Vị trí Chủ tịch HĐQT được giao cho ông Lê Quốc Kỳ Quang.

    Được biết, ông Quang đang giữ chức vụ Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đà Nẵng HQ Investment - doanh nghiệp đã tham gia thâu tóm lượng lớn cổ phần In SGK Hòa Phát thời gian vừa qua. Ngoài ra, ông Quang còn là người đại diện của nhiều pháp nhân khác như: Công ty TNHH Xây dựng Hưng Phát, Công ty CP Bất động sản Hòa Phú, Công ty CP Đồng Nai HQ Investment, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ & Quản lý AZ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-nao-khien-in-sgk-hoa-phat-tham-vong-tang-von-khung-hon-1000-ty-dong-a314675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan