+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân Nga nổ súng, bắt giữ 3 tàu của Ukraine ở Biển Đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 26/11, Cơ quan An ninh Liên bang Nga giải thích rằng, tàu Ukraine đã đi vào lãnh hải Nga một cách bất hợp pháp, phớt lờ cảnh báo và có các hoạt động gây ra nguy hiểm

    Rạng sáng 26/11, Cơ quan An ninh Liên bang Nga giải thích rằng, tàu Ukraine đã đi vào lãnh hải Nga một cách bất hợp pháp, phớt lờ cảnh báo và có các hoạt động gây nguy hiểm.

    Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, vì nguyên nhân trên nên các tàu tuần gia biên giới của nước này mới bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine tại Biển Đen gần bán đảo Crimea vào hôm 25/11 và đã sử dụng vũ khí để buộc các tàu này dừng lại.

    "Chúng tôi buộc phải sử dụng vũ khí để ngăn chặn tàu chiến Ukraine. Kết quả, chúng tôi đã bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine xâm phạm lãnh hải của liên bang Nga ở Biển Đen", thông cáo của FSB cho hay.

    Hình ảnh đoạn video cho thấy dường như có sự đối đầu giữa các tàu Nga và Ukraine - Nguồn: Twitter.

    Tuyên bố của FSB còn có đoạn: "Các tàu của Hải quân Ukraine gồm tàu Berdyansk, tàu Nikopol và tàu Yany Kapu đã xâm phạm biên giới Nga, tìm cách thực hiện các hành động trái phép khác bên trong vùng biển của Nga vào khoảng 19h ngày 25/11 theo giờ địa phương (khoảng 23 giờ giờ Hà Nội). Nhằm chặn các tàu chiến này, vũ khí đã được sử dụng. Kết quả là toàn bộ 3 tàu của hải quân Ukraine đã bị bắt giữ trong lãnh hải Nga ở Biển Đen".

    Ngoài ra, theo FSB, có 3 thủy thủ Ukraine đã bị thương trong vụ việc trên và đã được chăm sóc y tế. Tính mạng của những người này không bị đe dọa.

    Các tàu Ukraine bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải Nga ở Crimea - Ảnh: FSB.

    Về phía Ukraine, giới chức nước này phủ nhận các tàu của họ vi phạm lãnh hải Nga và có hành động khiêu khích quân sự như cáo buộc của Moscow.

    Hải quân Ukraine nói rằng, 6 thủy thủ của họ đã bị thương sau khi bị lực lượng an ninh Nga ngăn chặn. "Sau khi rời khu vực 12 hải lý, lực lượng của FSB đã nổ súng vào nhóm tàu của quân đội Ukraine"

    Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã triệu tập một cuộc họp với giới chức an ninh và quân đội để thảo luận việc áp dụng thiết quân luật sau sự việc nói trên.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-nga-no-sung-bat-giu-3-tau-cua-ukraine-o-bien-den-a252601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hình ảnh đối đầu quân sự Nga-Ukraine

    Hình ảnh đối đầu quân sự Nga-Ukraine

    (ĐSPL) - Giữa lúc Nga đưa thiết bị quân sự vào Crimea và tập trung quân ở phía Đông Ukraine, Kiev đã tổ chức một loạt các cuộc tập trận ở phía Bắc đất nước.