+Aa-
    Zalo

    Nguyên Tổng giám đốc Nam Á bank có tên trong danh sách HĐQT Eximbank

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Việc bà Lương Thị Cẩm Tú - nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Nam Á (NamABank) vào danh sách ứng cử HĐQT đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận" - Eximbank cho biết.

    "Việc bà Lương Thị Cẩm Tú - nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Nam Á (NamABank) vào danh sách ứng cử HĐQT đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận" - Eximbank cho biết.

    Sáng 27/4, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2018. Một trong những nội dung quan trọng là nhân sự bổ sung của Hội đồng Quản trị (HĐQT).

    Theo nghị quyết dự thảo tờ trình bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) được công bố trước khi đại hội diễn ra 1 ngày (26/4), bà Lương Thị Cẩm Tú được đưa vào danh sách ứng cử thành viên HĐQT.

    Trước đó, ngày 20/3, HĐQT Eximbank thông qua 4 nhân sự dự kiến bầu bổ sung vào HĐQT. Tuy nhiên, đến 26/4, ngân hàng này lại nhận được 3 đơn đề nghị rút lui của 3 ứng cử viên.

    Bà Lương Thị Cẩm Tú được chấp thuận bầu vào thành viên HĐQT Eximbank. Ảnh: VnExpress

    Nghị quyết đại hội cổ đông bất thường năm 2015 ngày 15/12/2015 thông qua số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ VI là 11 thành viên, trong đó tối thiểu là 1 thành viên HĐQT độc lập.

    Được biết, khi còn làm CEO ở NamABank, bà Lương Thị Cẩm Tú được biết đến là vị CEO trẻ tuổi nhất ngành ngân hàng. Bà cũng là Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa, từng được nhận giải thưởng Doanh nhân ASEAN tiêu biểu năm 2015.

    Bà Lương Thị Cẩm Tú là cử nhân ngành quản trị kinh doanh loại ưu năm 2002, sau đó lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Griggs (Mỹ) và có 17 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Bà từng đảm nhiệm nhiều vị trí trọng yếu trong các tổ chức kinh tế lớn và uy tín như: Phó tổng giám đốc thường trực - phụ trách kinh doanh NamABank; Giám đốc khu vực kiêm Trưởng văn phòng đại diện khu vực miền Trung của MHB; Giám đốc chi nhánh Sacombank; Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Đường Ninh Hòa...

    Trong quá trình công tác, bà Tú đã ghi được nhiều dấu ấn, gần đây nhất là việc góp phần quan trọng vào công cuộc tái cấu trúc và nâng cao năng lực cạnh tranh cho thương hiệu NamABank với cương vị Phó tổng giám đốc thường trực rồi đến CEO của ngân hàng này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-tong-giam-doc-nam-a-bank-co-ten-trong-danh-sach-hdqt-eximbank-a227830.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan