+Aa-
    Zalo

    Nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt bị khởi tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tập đoàn Bảo Việt đã chi hoa hồng bảo hiểm cho các đại lý trong việc thực hiện bảo hiểm xe cơ giới là sai quy định của pháp luật.

    (ĐSPL) - Tập đoàn Bảo Việt đã chi hoa hồng bảo hiểm cho các đại lý trong việc thực hiện bảo hiểm xe cơ giới là sai quy định của pháp luật.
    Theo đó, ngày 21/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 3 đối tượng là: Trần Trọng Phúc (53 tuổi, nguyên tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt), Tạ Văn Cần (52 tuổi, nguyên kế toán trưởng Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt) và Trần Minh Thái (39 tuổi, nguyên Kế toán chuyên quản Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
    Công ty Bảo Việt đã chi hoa hồng cho đại lý khoảng 4,5 tỉ đồng
    Qúa trình điều tra ban đầu, cơ quan công an đã làm rõ về hành vi của các vị cán bộ này có liên quan đến những sai phạm tại Công ty Bảo Việt Bến Tre từ năm 2009.
    Theo tài liệu điều tra, từ năm 2009 - 2011, Công ty Bảo Việt Bến Tre duyệt chi hoa hồng cho đại lý với số tiền lên đến khoảng 4,5 tỉ đồng. Việc duyệt chi này diễn ra trong một thời gian dài nhưng các cán bộ trên đã không kiểm tra, đôn đốc nắm tình hình để xử lý.
    Đồng thời, sự tắc trách trong khâu duyệt quyết toán cho việc chi hoa hồng, dẫn đến thất thoát tiền của nhà nước. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật, việc thực hiện bảo hiểm xe cơ giới không được chi hoa hồng bảo hiểm cho các đại lý.
    Tập đoàn Bảo Việt được biết đến là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam và là một trong số doanh nghiệp lớn của Việt Nam, có các chi nhánh trên khắp 63 tỉnh thành cả nước. Cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, bao gồm bảo hiểm, ngân hàng, quản lý quỹ, chứng khoán và đầu tư. Tập đoàn có tổng nguồn vốn chủ sở hữu là hơn 10 nghìn tỷ đồng với hàng nghìn cán bộ nhân viên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-tong-giam-doc-tap-doan-bao-viet-bi-khoi-to-a30412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan