+Aa-
    Zalo

    Nhà cháy dữ dội khi đang chuẩn bị tiệc thịt nướng, 3 người trong cùng gia đình tử vong

    (ĐS&PL) - Phát hiện xảy ra cháy do chập điện, cháu gái nhanh chóng lên tầng 2 để hỗ trợ ông bà thoát ra ngoài, không ngờ cả 3 người đều bị mắc kẹt.

    Theo CNA, sự việc xảy ra vào ngày 11/4 vừa qua tại một căn nhà ở quận Vĩnh Khang (thành phố Đài Nam, Đài Loan, Trung Quốc). Hôm đó, ông Wang (90 tuổi) cùng vợ và hai cháu gái chuẩn bị làm tiệc thịt nướng tại nhà.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy cháu gái 17 tuổi của ông Wang phát hiện xảy ra cháy do chập điện ở tầng 1 của căn nhà. Ngay khi biết chuyện, cô cháu gái họ Chen 20 tuổi nhanh chóng chạy lên tầng 2 để đưa ông bà thoát ra ngoài.

    Đáng tiếc, đám cháy lan quá nhanh, căn nhà lại chất đầy đồ đạc tái chế dễ bắt lửa nên 3 người đã bị mắc kẹt lại. Nhận được tin báo xảy ra cháy vào lúc 17h52 ngày 11/9, sở Cứu hỏa thành phố Đài Nam lập tức cử lực lượng đến làm nhiệm vụ.

    Tuy nhiên, thời điểm này, đám cháy đã bùng lên dữ dội, thậm chí còn đang lan sang các nhà hàng xóm xung quanh. Tới 18h18 cùng ngày, lực lượng cứu hỏa đã khống chế và dập tắt được đám cháy. Người vợ 70 tuổi của ông Wang đã tử vong ngay tại hiện trường. Trong khi đó, ông Wang và Chen bị ngưng tim ngoại viện, được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cả hai đã qua đời sau đó.

    nha chay du doi khi dang chuan bi tiec thit nuong 3 nguoi trong cung gia dinh tu vong
    Cụ ông 90 tuổi cùng vợ và cáu gái bị mắc kẹt trong căn nhà cháy. Ảnh: CNA

    Sở Cứu hỏa cho hay căn nhà của ông Wang không có chuông báo cháy. Nếu lắp chuông báo cáy thì những người sống tại đây đã có thêm 30 giây để tìm cách thoát ra ngoài. Thị trường thành phố Đài Nam Huang Wei-che đề nghị người dân địa phương không tích trữ các đồ vật dễ cháy trong nhà, tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

    Cách đây không lâu, sự việc tương tự đã xảy đến với cô gái họ Chu ở thành phố Sung Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Cụ thể, do có thu nhập khá tốt, hàng tháng cô Chu đều gửi một nửa tiền lương về cho mẹ giữ để sớm mua được nhà. Cô cho rằng mẹ và gia đình giữ cho sẽ an toàn nhất. Trong suốt 5 năm, cô đã dành dụm được số tiền 300.000 NDT (1,1 tỷ đồng).

    Không ngờ, ngôi nhà của mẹ cô vô tình phát hỏa và bốc cháy dữ dội, toàn bộ số tiền dành dụm của cô Chu cũng bị cháy đen. Nhận được tin dữ, cô vội vàng chạy từ chỗ làm về nhà nhưng không thể thay đổi được gì. Nhìn số tiền mà mình vất vả làm lụng trong biến thành than đen, cô Chu khóc không thành lời.

    Tưởng rằng mọi công sức tiết kiệm đều đổ sông đổ biển thì một tháng sau, cô Chu đọc được một mẩu tin trên mạng và biết được tiền bị cháy có thể đổi ở ngân hàng. Khi tiếp nhận, các nhân viên tỏ ra ái ngại vì các tờ tiền đã chuyển thành màu đen, không còn rõ các con số.

    Theo Phó chi nhánh ngân hàng ở Sùng Dương, ngân hàng này phải mời những người trong ngành từ ngân hàng cấp trên đến thẩm định lại. Sau 4 tiếng, cuối cùng họ đã đếm thành công 147.550 NDT (hơn 500 triệu đồng).

    Sau một loạt các thủ tục như kiểm kê, phân loại, đăng ký và đóng gói, dưới sự chứng kiến ​​của ngân hàng, người phụ nữ được thu đổi, nhận về 147.550 NDT. Tuy số tiền này chỉ bằng một nửa khoản tiền bị cháy nhưng cô Chu vẫn rất vui mừng và cảm kích vì ít nhiều cũng khôi phục lại được phần nào thiệt hại do vụ cháy gây ra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-chay-du-doi-khi-dang-chuan-bi-tiec-thit-nuong-3-nguoi-trong-cung-gia-dinh-tu-vong-a551131.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan