+Aa-
    Zalo

    Nhà khoa học bật mí về curcumin trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra một dẫn xuất hydro hóa của curcumin là tetrahydrocurcumin bền hơn curcumin vốn được chiết xuất từ nghệ.

    Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra một dẫn xuất hydro hóa của curcumin là tetrahydrocurcumin (THC, màu trắng) bền hơn curcumin vốn được chiết xuất từ nghệ.

    Mới đây, các nhà khoa học của Trung tâm INCENTECH (QUACERT),  Tổng cục đo lường chất lượng đã nghiên cứu đề tài cấp cơ sở “Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ bán tổng hợp tetrahydrocurcumin (curcumin trắng) từ curcumin để ứng dụng trong ngành mỹ phẩm” đã được thực hiện, nghiệm thu và đạt được kết quả cao.

    Theo TS Lê Ngọc Thức - Chủ nhiệm đề tài: “Curcumin trắng  đã chứng minh được cấu trúc và phân tích chất lượng của sản phẩm, đáp ứng các yêu cầu trong Quy định của ASEAN về giới hạn kim loại nặng và vi sinh vật trong sản phẩm mỹ phẩm”. Trên cơ sở đó, Trung tâm INCENTECH (QUACERT) tiếp tục triển khai dự án “Nghiên cứu bào chế Nano Curcumin trắng” nhằm tăng khả năng tan trong nước gấp hơn 10 lần curcumin trắng thường, tăng hoạt tính sinh học để áp dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

    Sáng 10/07/2018 tại Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Tổng Cục TCĐLCL) diễn ra Lễ ký kết Hợp tác Chuyển giao Đề tài Nghiên cứu Điều chế Tetrahydrocurcumin (Curcumin trắng) và Đặt hàng Nghiên cứu Bào chế Nano - Tetrahydrocurcumin (Nano-Curcumin trắng) giữa Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI và Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT), Tổng Cục đo lường chất lượng.

    Ông Thức cho biết thêm: Trước khi bắt tay vào nghiên cứu, chúng tôi đã tìm hiểu có vài đơn vị nghiên cứu về curcumin trắng tuy nhiên ở quy mô nhỏ trong phòng thí nghiệm. Hơn nữa, curcumin trắng do Tổng Cục đo lường chất lượng cung cấp có hàm lượng curcumin cao hơn.

    Còn ông Phan Văn Hiệu, Chủ tịch HĐQT công ty CVI, đơn vị nhận chuyển giao Đề tài Nghiên cứu Điều chế Tetrahydrocurcumin (Curcumin trắng) và Đặt hàng Nghiên cứu Bào chế Nano – Tetrahydrocurcumin cho rằng: Cái khó nhất để đưa curcumin trắng vào sản phẩm là phải làm chủ quy trình công nghệ cũng như hiệu suất và công suất bào chế ở quy mô công nghiệp. Áp dụng được ở quy mô lớn thì giá thành đến tay người dùng chi phí sẽ giảm, người tiêu dùng được lợi.

    Tetrahydrocurcumin (THC; curcumin trắng) không bị phân hủy trong nước sau 2giờ khi để ngoài không khí. Curcumin trắng có thể khắc phục được nhược điểm sinh khả dụng kém của curcumin. Bên cạnh đó, với hoạt tính sinh học cao, khả năng chống oxi hóa và kháng viêm tốt, kết hợp với đặc tính không màu (màu trắng) nên THC đang rất được quan tâm nghiên cứu ứng dụng trong y-dược phẩm, thực phẩm và đặc biệt là mỹ phẩm.

    Từ ngàn đời nay, củ nghệ vàng đã được dân gian sử dụng như một phương pháp làm đẹp truyền thống bởi trong nghệ vàng có chứa curcumin – một hoạt chất chính có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể để góp phần dưỡng da một cách toàn diện, giúp da sáng hồng, giảm thâm nám, mờ sẹo,…Có rất nhiều cách sử dụng nghệ vàng để làm đẹp như: cắt lát nghệ tươi, hoặc sử dụng bột nghệ để đắp mặt, giã lấy nước bôi lên vùng da bị tổn thương…Trong ngành mỹ phẩm, mặc dù curcumin được chứng minh rất hiệu quả trong việc làm mờ các vết sẹo, thâm và mang lại làn da trắng sáng nhờ khả năng ức chế melanin (sắc tố da), song việc sử dụng lại gây ra một số phiền toái do màu vàng bám bền lâu trên bề mặt da khó rửa sạch, khiến người dùng không khỏi e ngại khi sử dụng các dòng mỹ phẩm chứa curcumin từ nghệ vàng, nên phạm vi ứng dụng bị hạn chế.

    Kiến Hoàng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-hoc-bat-mi-ve-curcumin-trang-a235939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan