+Aa-
    Zalo

    Nha khoa Sentosa sử dụng bác sĩ “chui” chưa được Sở Y tế Hà Nội chấp thuận, tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với người dân?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn đọc đã phản ánh về dấu hiệu sử dụng bác sĩ “chui” không đăng ký với Sở Y tế của Phòng khám nha khoa Sentosa, Tòa nhà 18T2 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội

    Một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh nhân gặp rủi ro tai biến ý khoa, thậm chí là tử vong gần đây xảy ra tại các cơ sở y tế tư nhân, thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa là do sử dụng bác sĩ, y tế không đúng chuyên môn, không đủ năng lực theo quy định. Thực trạng này, dẫu cơ quan chức năng đã biết nhưng cũng khó có thể xử lý dứt điểm bởi không ít các cơ sở y tế chạy theo lợi nhuận, bất chấp các quy định của pháp luật và coi thường tính mạng của “thượng đế”.

    Sau vụtử vong do hút mỡ bụng xảy ra tạiTMV Việt Hàn tại 83 phố Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, bạn đọc đã phản ánh về dấu hiệu sử dụng bác sĩ “chui” không đăng ký với Sở Y tế của Phòng khám nha khoa Sentosa, địa chỉ Tòa nhà 18T2 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

    Cụ thể, Tòa soạn nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Phòng khám nha khoa Sentosa, địa chỉ Tòa nhà 18T2 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội, giấy phép hoạt động số 310/HNO ngày 4/10/2017; phụ trách chuyên môn: Tạ Thị Bảo Ngọc) có dấu hiệu sử dụng nhân sự bên ngoài sự quản lý, phê duyệt của Sở Y tế Hà Nội.

    Từ phản ánh trên, PV đã vào cuộc ghi nhân thực tế, kết quả cho thấy, thông tin phản ánh của bạn đọc là có cơ sở. Theo đó cho đến tháng 12/2019, Phòng khám nha khoa Sentosa, địa chỉ tại Tòa nhà 18T2 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) mới chỉ được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt hai bác sỹ trong hoạt động khám chữa bệnh.

    Phòng khám nha khoa Sentosa, địa chỉ Tòa nhà 18T2 Lê Văn Lương

    Thế nhưng cơ sở này vẫn sử dụng bác sỹ tên Lê Quốc Huy, để khám chữa bệnh cho bệnh nhân khách hàng tại cơ sở mà không có sự khai báo, phê duyệt từ Sở Y tế Hà Nội theo quy định.

    Để có thêm thông tin chính xác về nội dung trên, ngày 18/12/2019, PV đã có buổi làm việc với Phòng khám nha khoa Sentosa. Tại buổi làm việc, ông Vũ Đức Thành, người tự giới thiệu là quản lý của phòng khám này đã thừa nhận việc chưa đăng ký và được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt cho trường hợp nhân sự là bác sỹ tên Huy như phản ánh.

    Theo lời ông Thành, hiện phòng khám chỉ có hai bác sy đăng ký với Sở Y tế, còn bác sỹ Huy đang công tác tại bệnh viện Giao thông vận tải và chỉ làm việc bán thời gian tại phòng khám Sentosa. “Đúng là bác sỹ Huy chưa được đăng ký trong danh sách nhân sự của phòng khám nhưng đây chỉ là lỗi nhỏ”, đại diện Phòng khám nha khoa Sentosa khẳng định với PV.

    Cùng với đó tại giấy phép hoạt động số 310/HNO ngày 4/10/2017) do ông Thành cung cấp cũng thể hiện việc Phòng khám nha khoa Sentosa, địa chỉ tại Tòa nhà 18T2 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội có hai nhân sự là bác sỹ đăng ký với Sở Y tế và hoàn toàn không có nhân sự nào tên Huy theo phản ánh và ghi nhận của PV.

    Như vậy việc Phòng khám nha khoa Sentosa, địa chỉ tại Tòa nhà 18T2 Lê Văn Lương quận Thanh Xuân, Hà Nội sử dụng nhân sự không có trong danh sách do cơ quan chức năng phê duyệt quản lý đã rõ. Trong trường hợp xảy ra tai biến y khoa từ việc sử dụng nhân sự không đảm bảo, bên ngoài sự quản lý của Sở Y tế thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

    Để tránh những vụ việc đáng tiếc dẫn tới tử vong đã xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian vừa qua, thiết nghĩ Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cần khẩn trương vào cuộc tiến hành thanh kiểm tra hoạt động chấp hành các quy định pháp luật của các cơ sở y tế tư nhân, thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Trước mắt cần làm rõ những dấu hiệu sai phạm tại Phòng khám Nha khoa Sentosa, địa chỉ tại Tòa nhà 18T2 Lê Văn Lương quận Thanh Xuân, Hà Nội, nếu phát hiện sai phạm trong quá trình sử dụng bác sĩ, nguồn nhân lực không đảm bảo theo quy định thì phải xử lý nghiêm để đảm bảo sự thượng tôn pháp luật và đủ sức răn đe cho các trường hợp tương tự.

    Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

    PV Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-sentosa-su-dung-bac-si-chui-chua-duoc-so-y-te-ha-noi-chap-thuan-tiem-an-nhieu-rui-ro-doi-voi-nguoi-dan-a306588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.