+Aa-
    Zalo

    Nhà thiết kế tàu vũ trụ hàng đầu của Nga tử vong do Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà thiết kế chính của Tập đoàn tên lửa và Không gian Energia Yevgeny Mikrin đã qua đời ở tuổi 65, sau khi nhiễm Covid-19.

    Nhà thiết kế chính của Tập đoàn tên lửa và Không gian Energia Yevgeny Mikrin đã qua đời ở tuổi 65, sau khi nhiễm Covid-19.

    Nhà thiết kế tàu vũ trụ hàng đầu nước Nga qua đời. Ảnh: Tân Hoa Xã

    “Sự ra đi của ông Mikrin là một mất mát không thể khắc phục đối với ngành công nghiệp tên lửa và vũ trụ Nga, cũng như nền khoa học của đất nước”, trích dẫn thông báo của Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos ngày 5/5.

    Một số báo cáo khác nhau trước đó cho biết ông Mikrin đã bị nhiễm Covid-19. Ngày 5/5, hãng tin TASS dẫn lời Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga Alexander Sergeev nói rằng ông Mikrin đã qua đời trong một bệnh viện khi đang điều trị Covid-19 ở vùng ngoại ô Moscow.

    Trước đó, sau khi đến thăm bãi phóng Baikonur Cosmodromeở Kazakhstan vào ngày 9/4, ông Mikrin đã thực hiện hai lượt xét nghiệm Covid-19 và đều nhận kết quả dương tính.

    Ông Mikrin được điều trị tại nhà, nhưng phải nhập viện sau đó do tình hình trở nặng.

    Dmitry Rogozin, Tổng Giám đốc Roscosmos, đã chia sẻ suy nghĩ về sự mất mát của đồng đội: “Chúng tôi đã mất một nhà thiết kế, một đồng chí và cũng là bạn bè. Trong vài tuần, các bác sĩ giỏi nhất đã chiến đấu để chữa trị, tất cả các phương tiện và phương pháp có thể đã được sử dụng, nhưng thật không may, căn bệnh này mạnh hơn. Trong những khoảnh khắc khó khăn này, tôi bày tỏ lời chia buồn chân thành đến gia đình của Yevgeny. Đây là một mất mát không thể khắc phục đối với tất cả chúng ta. Ông sẽ mãi mãi ở lại trong ký ức của chúng ta”.

    Nhìn lại sự nghiệp làm khoa học, ông Mikrin bắt đầu làm việc tại Energia vào đầu những năm 1980, và dần gây dựng một sự nghiệp đáng chú ý trong ngành kỹ thuật và khoa học tên lửa.

    Ông Mikrin từng tham gia thiết kế các hệ thống điều khiển chuyến bay cho tàu con thoi Buran huyền thoại của Nga.

    Vào cuối những năm 2010, ông Mikrin là người đi đầu trong nỗ lực số hóa các hệ thống điện tử hàng không trên tàu vũ trụ Soyuz và máy bay vận tải hiện đại.

    Thông tin về ông Mikrin được đưa ra khi Nga đã ghi nhận tới hơn 155.000 ca mắc Covid-19, với gần 1.500 ca tử vong. Các quan chức y tế cảnh báo Nga vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm của dịch bệnh.

    Mộc Miên(Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-thiet-ke-tau-vu-tru-hang-dau-cua-nga-tu-vong-do-covid-19-a322214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan