+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng không thừa nhận ông Trump thất cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo phát ngôn từ Thư ký Báo chí Nhà Trắng, các nhân viên tại đây được cho là vẫn không thừa nhận Tổng thống Donald Trump đã thua trong cuộc bầu cử.

    Theo Thư ký Báo chí Nhà Trắng, các nhân viên tại đây được cho là vẫn không thừa nhận Tổng thống Donald Trump đã thua trong cuộc bầu cử.

    Ông Donald Trump. Ảnh: AP

    Ngày 15/12, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã gặp gỡ các phóng viên trong một cuộc họp báo sau khi đại cử tri đoàn bỏ phiếu chính thức xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden.

    "Tổng thống vẫn theo đuổi các vụ kiện liên quan đến cuộc bầu cử", bà McEnany trả lời khi được hỏi về các phiếu bầu của đại cử tri đoàn. "Các phiếu bầu ngày hôm qua là một bước trong quy trình được hiến pháp quy định. Vì vậy, tôi sẽ để tổng thống nói về điều này".

    Khi được hỏi liệu ông Trump có ủng hộ Thượng viện tiếp nhận các đề cử thành viên nội các của ông Biden trước lúc tổng thống đắc cử tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1, bà McEnany nói đây chỉ là "giả thuyết".

    Bà Kayleigh cũng cho biết Tổng thống Trump đã thực hiện mọi bước để đảm bảo "quá trình chuyển tiếp hoặc tiếp tục nắm quyền được suôn sẻ".

    Câu trả lời của bà McEnany cho thấy Nhà Trắng vẫn không thừa nhận Tổng thống Donald Trump đã thua trong cuộc bầu cử.

    Như đã đưa tin, trong cuộc bỏ phiếu của các đại cử tri diễn ra trước đó, ông Biden đã giành được tổng số 247 phiếu đại cử tri từ các bang, gồm: Arizona, Colorado, Connecticut, Delaware, Georgia, Illinois, Maryland, Michigan, Minnesota, Massachusetts, Nevada, New Hampshire, New Jersey, New Mexico, New York, Oregon, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont, Virginia, Washington, Wisconsin và Đặc khu Columbia.

    Trong khi đó, đương kim Tổng thống Donald Trump hiện có 232 phiếu đại cử tri từ các bang: Alabama, Alaska, Arkansas, Florida, Idaho, Indiana, Iowa, Kansas, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Missouri, Montana, North Carolina, North Dakota, Ohio, Oklahoma, South Carolina, South Dakota, Tennessee, Texas, Utah, West Virginia, Wyoming.

    Theo quy trình mà Mỹ đưa ra từ cuộc bầu cử đầu tiên năm 1789, cuộc bỏ phiếu đại cử tri đoàn là thời điểm chính thức ông Biden trở thành tổng thống đắc cử thứ 46 của Mỹ.

    Cuộc bỏ phiếu đại cử tri đoàn cũng là đòn giáng mạnh vào nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử Mỹ của ông Trump, bởi nó sẽ vô hiệu hóa mọi thách thức pháp lý đối với kết quả bầu cử.

    Cuộc bỏ phiếu thường chỉ mang tính tượng trưng và không được chú ý, nhưng năm nay, nó mang ý nghĩa chính trị quyết định khi ông Trump kiên quyết không nhận thua.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-khong-thua-nhan-ong-trump-that-cu-a349516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan