+Aa-
    Zalo

    Nha Trang tạm đóng chợ truyền thống, siêu thị chỉ được bán online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP Nha Trang sẽ tạm dừng hoạt động chợ truyền thống, các siêu thị cũng chỉ được bán hàng online sau khi địa phương liên tục ghi nhận các ca nhiễm COVID-19.

    nha trang tam dong cho truyen thong sieu thi chi duoc ban online 01
    Chợ truyền thống, chợ đầu mối ở Nha Trang sẽ tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 26/7. Ảnh minh họa

    Ngày 24/7, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương bổ sung thực hiện một số biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, toàn bộ chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa và TP Nha Trang sẽ tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 26/7.

    Động thái trên được đưa ra sau khi số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa liên tục tăng, nhất là các địa phương như thị xã Ninh Hòa và TP Nha Trang.

    Cùng ngày, UBND TP Nha Trang cho biết sẽ ngừng phát phiếu đi chợ/siêu thị và tạm dừng hoạt động kinh doanh của các chợ, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn từ 0h ngày 26/7.

    Các siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh chỉ được phép bán hàng online theo khu vực phân chia của thành phố. Các nhân viên giao hàng (shipper) cho các siêu thị phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và đăng ký danh sách với TP Nha Trang.

    UBND TP Nha Trang yêu cầu các xã, phường triển khai cho người dân mua hàng online tập trung thông qua việc đăng ký với các đoàn thể là hội phụ nữ và đoàn thanh niên.

    Mỗi ngày sẽ có 1/4 số tổ dân phố đặt hàng qua 2 đầu mối trên và phải lựa chọn vị trí, địa điểm phù hợp, đảm bảo phòng, chống dịch để xe giao hàng của siêu thị vận chuyển đến theo luồng một chiều.

    Tính đến từ 7h - 12h ngày 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hoà cho biết ghi nhận thêm 37 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, thị xã Ninh Hòa 33 ca, huyện Cam Lâm 3 ca, TP Nha Trang 1 ca.

    Như vậy, từ ngày 23/6 đến nay, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 1.019 ca nhiễm COVID-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-tam-dong-cho-truyen-thong-sieu-thi-chi-duoc-ban-online-a508059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan