+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng treo cờ rủ tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo quy định, Nhà Trắng sẽ treo cờ rủ để tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain, người vừa qua đời ở tuổi 81 do ung thư não, từ ngày mất cho tới khi an táng.

    Theo quy định, Nhà Trắng sẽ treo cờ rủ để tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain, người vừa qua đời ở tuổi 81 do ung thư não, từ ngày mất cho tới khi an táng.

    Thượng nghị sĩ John McCain - Ảnh: Reuters.

    "Đêm nay, lá cờ ở Nhà Trắng sẽ được buông rủ để tưởng nhớ Thượng nghị sĩ John McCain", Dan Scavino Jr, giám đốc truyền thông Nhà Trắng cho biết trên Twitter.

    Theo quy định, các thượng nghị sĩ Mỹ qua đời trong thời gian tại nhiệm sẽ được treo cờ rủ để tưởng nhớ kể từ ngày mất cho tới khi an táng.

    Trước đó, hôm 25/8, văn phòng của thượng nghị sĩ John McCain đã đưa ra thông báo: “Thượng nghị sĩ John Sidney McCain III qua đời lúc 4h28 chiều ngày 25/8/2018. Bên cạnh ông lúc qua đời có vợ và gia đình. Tới lúc qua đời, ông đã phục vụ tận tâm cho nước Mỹ được 60 năm”.

    Thượng nghị sĩ John McCain được chẩn đoán mắc một dạng ung thư hiếm ở não vào mùa hè năm 2017. Gia đình ông cho biết hồi cuối tháng 8, thượng nghĩ sĩ đã quyết định dừng chữa trị do tiến triển của bệnh và tuổi tác”.

    Ông McCain tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ vào năm 1958. Sau đó, ông trở thành phi công hải quân lái máy bay chiến đấu xuất kích từ tàu sân bay.

    Ông McCain từng là phi công chiến đấu khi tham gia cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Tại đây, ông bị bắt và bị giam tại nhà tù Hoả Lò với tư cách là tù binh chiến tranh.

    Sau khi giải ngũ vào năm 1981, ông bắt đầu tham gia chính trị và được bầu vào Hạ viện vào năm 1982. Năm 1986, ông được bầu vào Thượng viện Mỹ, đại diện cho bang Arizona và tiếp tục vai trò ở Thượng viện cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.

    Kể từ năm 2015, ông là Chủ tịch Quân ủy Thượng viện Mỹ. Ông cũng từng 2 lần chạy đua tranh cử tổng thống Mỹ song không thành công.

    Thượng nghị sĩ John McCain đã có đóng góp to lớn trong tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-treo-co-ru-tuong-niem-thuong-nghi-si-john-mccain-a241679.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan