+Aa-
    Zalo

    Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản kỷ niệm đám cưới kim cương trước ngày thoái vị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà vua Nhật Bản Aikihito và Hoàng hậu Michiko đã tổ chức lễ kỷ niệm đám cưới cương của họ vào hôm nay (10/4), đánh dấu cuộc hôn nhân kéo dài 6 thập kỷ.

    Nhà vua Nhật Bản Aikihito và Hoàng hậu Michiko đã tổ chức lễ kỷ niệm đám cưới cương của họ vào hôm nay (10/4), đánh dấu cuộc hôn nhân kéo dài 6 thập kỷ.

    Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại lễ kỷ niệm đám cưới kim cương. Ảnh: Reuters

    Chuyện tình lãng mạn như trong truyện cổ tích của hai người bắt đầu trên sân tennis để rồi sau đó, cô gái trẻ Michiko trở thành dân thường đầu tiên kết hôn với người thừa kế ngai vàng Nhật Bản.

    Theo ông Kazuo Oda – người có mặt khi Nhà vua và Hoàng hậu mới quen nhau hồi tháng 8/1957, việc phá vỡ truyền thống ở Nhật Bản, đặc biệt là trong gia đình hoàng gia cực kỳ khó khăn nhưng cuối hai người vẫn làm đám cưới sau đó 2 năm.

    Hoàng hậu Michiko vốn là con gái của một doanh nhân giàu có đã từng bước hiện đại hóa cuộc sống hoàng gia theo nhiều cách. Bà tự mình nuôi hai người con trai và con gái, thậm chí còn tự chuẩn bị bữa trưa ở trường cho con. Theo truyền thống, trẻ em hoàng gia Nhật Bản đã nuôi dưỡng bởi các y tá và người giúp việc.

    Nhật hoàng và Hoàng hậu đã quen nhau 62 năm. Ảnh: Reuters

    Bà cũng khởi xướng việc tiếp cận gần gũi hơn với dân gian bằng cách thân thiết trò chuyện với người già, người tàn tật và nạn nhân của các thảm họa, thường quỳ gối để ôm hoặc nói chuyện với mọi người - một cử chỉ gây sốc cho những người bảo thủ nhưng lại được người dân Nhật Bản hết sức ủng hộ.

    “Dù sao, sống với tư cách là Hoàng hậu không phải là một vị trí dễ dàng đối với tôi”, bà chia sẻ trong bài phát biểu trước sinh nhật lần thứ 84 của mình vào tháng 10/2018. Trong khi đó, Nhật hoàng Akihito thường bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với vợ và vào ngày kỷ niệm 50 năm ngày cưới, ngài thừa nhận rằng bản thân không phải lúc nào cũng đủ chu đáo, vì hai vợ chồng có nền tảng khác nhau.

    Nhật hoàng Akihito, 85 tuổi, sẽ thoái vị vào ngày 30/4 để sau đó, con trai trưởng của ông - Thái tử Naruhito lên kế nhiệm. Sau khi thoái vị, Nhà Vua và Hoàng hậu sẽ được gọi là Nhà Vua danh dự và Hoàng hậu danh dự. Họ sẽ trở về dinh Togu, nơi họ từng sống trước khi lên ngôi.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-vua-va-hoang-hau-nhat-ban-ky-niem-dam-cuoi-kim-cuong-truoc-ngay-thoai-vi-a270515.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan