+Aa-
    Zalo

    Nhận án tử, Tàng "Keangnam" đề nghị xem xét tài sản bị kê biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo kháng cáo của trùm ma túy, trong những tài sản bị tòa sơ thẩm đưa ra phán quyết tịch thu, kê biên sung công quỹ, có nhiều tài sản không phải phạm tội mà có.

    (ĐSPL) - Theo kháng cáo của trùm ma túy Tàng "Keangnam", trong số những tài sản bị tòa sơ thẩm đưa ra phán quyết tịch thu, kê biên để sung công quỹ, có nhiều tài sản không phải do hành vi phạm tội mà có.

    Tin tức trên VOV cho biết, TAND tỉnh Bắc Ninh vừa nhận được đơn kháng án của Tráng A Tàng – tức Tàng "Keangnam" (SN 1982, quê Sơn La). Tàng bị TAND tỉnh này tuyên phạt tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Luật sư Phạm Tiến Quyển (Đoàn luật sư tỉnh Bắc Ninh) – 1 trong 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Tráng A Tàng tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua cho biết,  Tàng "Keangnam" kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

    Tráng A Tàng tại phiên tòa ngày 15/9. Ảnh: Tiền Phong.

    Theo đó, bị cáo Tàng cho rằng quá trình điều tra, truy tố có sai sót về tố tụng; đặc biệt nhận định của tòa cấp sơ thẩm về tài sản là không đúng.

    Theo đơn kháng cáo của Tàng "Keangnam", trong số những tài sản bị tòa sơ thẩm đưa ra phán quyết tịch thu, kê biên để sung công quỹ, có nhiều tài sản không phải do hành vi phạm tội mà có.

    Cụ thể, đó là căn nhà liền kề tại KĐT Mỗ Lao, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, thửa đất rộng 260 mét vuông tại Tiểu khu 70, một thửa đất rộng 539 m2 tại Tiểu khu Tiền Tiến, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La cùng 608.500 USD... không phải do phạm tội mà có. 

    Theo báo Tiền Phong, duy nhất trong số tài sản bị kê biên có chiếc xe ô tô Prado Land Cruiser BKS 29A.86269, là chiếc xe bị bắt quả tang cất giấu ma túy, Tàng "Keangnam" không có đề nghị gì.

    Hầu hết, các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm cũng kháng cáo bản án sơ thẩm, riêng bị cáo Lương Thị Thảo (Bắc Giang) không kháng cáo. 

    Luật sư Phạm Tiến Quyển nêu quan điểm, cần phân định rõ những tài sản nào là từ quá trình lao động, kinh doanh hợp pháp thì phải trả lại, không được sung công. Trong tố tụng, nếu cơ quan tố tụng muốn chứng minh đó là tài sản bất hợp pháp thì phải đưa ra các căn cứ chứng minh chứ bị cáo không phải chứng minh. 

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân trí đưa tin, ngày 15/9 là lần thứ 3, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử cấp sơ thẩm “đại án” ma túy Tráng A Tàng và đồng bọn về tội mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy vào tháng 8 và tháng 12/2015.

    Sau nhiều ngày xét xử, đến ngày 21/9, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt trùm ma túy mức án tử hình. 11 đồng phạm của Tàng "Keangam" nhận mức án lần lượt từ chung thân đến tử hình.

    Trước đó, đã 2 lần TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuy nhiên, qua quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, xét thấy một số chứng cứ liên quan đến một số bị cáo chưa đầy đủ, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

    Vụ án mua bán trái phép chất ma túy đặc biệt nghiêm trọng này do Tàng chủ mưu, cầm đầu, các bị can chủ yếu là người thân trong gia đình (bố đẻ, vợ, anh ruột, anh vợ, em nuôi) đã tổ chức hình thành đường dây mua bán trái phép ma túy từ Lào qua Sơn La về Bắc Giang tiêu thụ, hoạt động phạm tội trong một thời gian dài, mua bán trót lọt với số lượng rất lớn.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]aH4ii33c1e[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-an-tu-tang-keangnam-de-nghi-xem-xet-tai-san-bi-ke-bien-a164820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.