+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại vụ cháy lớn tại TP HCM khiến 2 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Một hồi sau lực lượng chức năng từ hiện trường mang 2 thi thể nữ giới ra. Tôi thấy 2 nạn nhân mặt nám hết, không biết sống hay chết".

    (ĐSPL) - "Một hồi sau lực lượng chức năng từ hiện trường mang 2 thi thể nữ giới ra. Tôi thấy 2 nạn nhân mặt nám hết, không biết sống hay chết".

    Liên quan đến vụ cháy lớn xảy ra tại TP HCM khiến 2 người chết, Trí thức trẻ dẫn lời anh Nguyễn Anh Phương (ngụ quận 9, TP HCM), một nhân chứng có mặt tại hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: "Nghe mọi người hô hoán cháy lớn. Tôi chạy ra thì thấy ngọn lửa bốc cao, khói cuồn cuộn. Chúng tôi cùng tìm cách dùng nước chữa cháy nhưng không thể nào tiếp cận hiện trường. Ngọn lửa ngày càng bùng phát mạnh hơn. 

    Lực lượng PCCC cũng có mặt sau khoảng 20 phút, lúc đó căn nhà bên cạnh cũng không tiếp cận được nên cũng chỉ đứng từ ngoài phun nước vào. Nhiều người mắc kẹt trong tầng 2 không thoát ra ngoài được”.

    “Một hồi sau lực lượng chức năng từ hiện trường mang 2 thi thể nữ giới ra. Tôi thấy 2 nạn nhân mặt nám hết, không biết sống hay chết...", anh Phương cho biết thêm.

    Anh Phương kể lại sự việc. Ảnh: Trí thức trẻ

    "Lúc phát hiện ra đám cháy thì tầng trệt căn nhà đã rực lửa. Trên lầu, nhiều người gào khóc. Mọi lối xuống dưới đều bị “bức tường” lửa chặn nên một số người trên tầng 2 đã nhảy xuống đất. Cũng may, khoảng cách không quá cao nên những người nhảy xuống đều an toàn. Chỉ chậm vài phút có thể họ không thể thoát được vì lửa cháy rất nhanh”, anh Nguyễn Đức Huỳnh người dân địa phương kể, báo Dân việt đưa tin.

    “Cảnh tượng lúc đó rất hỗn loạn. Nhiều người trên tầng 2 tìm đường thoát thân, có người trèo qua cửa sổ nhảy xuống đất. Trong căn nhà có nhiều tiếng kêu cứu nhưng sau đó tắt dần”, chị Thủy người dân địa phương nói.

    Trước đó, theo thông tin trên Vietnamnet, vào khoảng 16h ngày 28/11 tại ngôi nhà 2 tầng trên đường Hồ Bá Phấn, phường Phước Long A, quận 9 (TP HCM), là cơ sở chuyên sản xuất gỗ, nệm, rèm cửa xảy ra vụ hỏa hoạn.

    Thời điểm này, do trong xưởng chứa nhiều nguyên liệu dễ cháy nên ngọn lửa bén nhanh, bao trùm căn nhà rộng hàng trăm m2. Lực lượng cứu hộ cứu nạn sau đó đã vào bên trong, cứu được một công nhân là chị Phạm Thị Thuỳ (29 tuổi).

    Hàng trăm cán bộ PCCC và phương tiện tham gia dập lửa. Ảnh: Vietnamnet.

    Cơ quan chức năng xác định danh tính 2 nạn nhân tử vong là Trần Ngọc Bích và Thái Hiếu Sinh (chưa rõ năm sinh, quê quán). Đến 18h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

    Theo người dân địa phương, căn nhà này được 2 công ty thuê làm trụ sở. Phía dưới là nơi sản xuất nệm mút, bên trên là công ty dược. Mỗi ngày thường có khoảng 10 người đến làm việc.

    Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Điều 20. Phòng cháy đối với cơ sở (Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001)

    1. Cơ sở được bố trí trên một phạm vi nhất định, có người quản lý, hoạt động và cần thiết có phương án phòng cháy và chữa cháy độc lập phải thực hiện các yêu cầu cơ bản sau đây:

    a) Có quy định, nội quy về an toàn phòng cháy và chữa cháy;

    b) Có các biện pháp về phòng cháy;

    c) Có hệ thống báo cháy, chữa cháy, ngăn cháy phù hợp với tính chất hoạt động của cơ sở;

    d) Có lực lượng, phương tiện và các điều kiện khác đáp ứng yêu cầu về phòng cháy và chữa cháy;

    đ) Có phương án chữa cháy, thoát nạn, cứu người, cứu tài sản và chống cháy lan;

    e) Bố trí kinh phí cho hoạt động phòng cháy và chữa cháy;

    g) Có hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

    2. Đối với cơ sở khác thì thực hiện các yêu cầu về phòng cháy quy định tại khoản 1 Điều này phù hợp với quy mô, tính chất hoạt động của cơ sở đó.

    3. Những đối tượng quy định tại các điều từ Điều 21 đến Điều 28 của Luật này ngoài việc thực hiện các yêu cầu về phòng cháy quy định tại khoản 1 Điều này, còn phải thực hiện các biện pháp đặc thù về phòng cháy và chữa cháy cho từng đối tượng đó.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    [mecloud]WGiKcXBusa[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-vu-chay-lon-tai-tp-hcm-khien-2-nguoi-tu-vong-a172108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan