+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ xe chở đội bóng đá ở Quảng Nam gặp nạn: "Nếu tài xế không nhanh tay thì chúng tôi đã lao xuống vực rồi"

    (ĐS&PL) - "Nếu tài xế không nhanh tay thì chúng tôi đã lao xuống vực rồi", cầu thủ trẻ trong vụ lật xe chở đội bóng đá ở Quảng Nam kể lại.

    Tối 25/6, trao đổi với báo Sức khỏe và Đời sống, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cho biết, đang tiến hành điều trị cho ba cầu thủ của đội bóng đá trẻ Quảng Nam bị thương trong vụ lật xe trên đèo Vi Ô Lắc (Kon Tum) vào trưa cùng ngày.

    Đang nằm trên giường bệnh, cầu thủ trẻ Lương Quang Huy (24 tuổi, trú phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) kể lại, thời điểm xảy ra sự việc vào khoảng 11h ngày 25/6, xe đang đổ đèo, trên xe có 30 người gồm cầu thủ, cổ động viên và tài xế.

    Quang Huy cho biết mình ngồi hàng cuối cùng, lúc này xe bất ngờ mất thắng, tài xế né một chiếc xe khác.

    vu lat xe cho doi bong da o quang nam cau thu tre ke lai giay phut tren deo vi o lac dspl 1
    Cầu thủ trẻ Lương Gia Huy đang được điều trị. Ảnh: Sức khở & Đời sống

    "Xe có chiều hướng lao xuống vực, tài xế nhanh tay đánh tay lái tấp vào taluy dương bên vách núi rồi lật nằm ngang. Nếu tài xế không nhanh tay thì chúng tôi đã lao xuống vực rồi", báo Dân trí dẫn lời Quang Huy kể lại.

    Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân địa phương đến hỗ trợ đập cửa đưa những người bị nạn ra ngoài.

    Vụ tai nạn cũng khiến bị chấn thương nặng ở đầu gối trái, tay bị chấn thương phần mềm, đang phải đợi mổ.

    Là một trong số những nạn nhân tự đập cửa xe để thoát ra ngoài sau khi xe lật, cầu thủ Nguyễn Phi Hùng (21 tuổi, quê huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng.

    "Thời điểm đó, tôi đang ngồi nói chuyện với người ngồi bên cạnh thì xe mất thắng, lao xuống dốc. Tài xế chỉ kịp đánh lái vào trong lề để tránh rơi xuống vực nên xe lật nằm ngang đường. Tôi phải đập kính, luồn ra giữa mương và thoát ra ngoài", báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời cầu thủ Phi Hùng kể.

    vu lat xe cho doi bong da o quang nam cau thu tre ke lai giay phut tren deo vi o lac dspl 2
    Nguyễn Phi Hùng vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn. Ảnh: Dân trí 

    Sau khi thoát ra ngoài, Hùng cùng những cầu thủ bị thương khác trên xe được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam điều trị. Qua thăm khám ban đầu, Hùng bị chấn thương phần mềm ở tay và chân, theo dõi trong vòng 2-3 ngày.

    Sau khi nhận thông tin vụ việc lật xe CLB Trẻ Quảng Nam ở đèo Vi Ô Lắc khiến cầu thủ Võ Minh Hiếu qua đời và 2 cầu thủ khác bị thương nặng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi thư chia buồn tới gia đình nạn nhân và đội bóng.

    VTC News đưa tin, nội dung thư chia buồn, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn viết: “Thay mặt Ban chấp hành liên đoàn bóng đá Việt Nam, xin gửi lời cảm thông sâu sắc và lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình của nạn nhân trong vụ tai nạn; cầu mong gia đình cầu thủ đã mất sớm vượt qua thời khắc đau thương này; cầu chúc các cầu thủ, cổ động viên bị thương sớm bình phục để trở lại với bóng đá.

    Liên đoàn bóng đá Việt Nam kêu gọi toàn thể các huấn luyện viên, cầu thủ bóng đá Việt Nam nói chung và các đội bóng tham gia Giải bóng đá Hạng nhì quốc gia năm 2023 hướng về gia đình các nạn nhân, sát cánh với họ trong thời điểm khó khăn này và cùng chia sẻ, hỗ trợ. Hãy luôn ghi nhớ những ký ức và những ấn tượng tốt đẹp nhất về cầu thủ Võ Minh Hiếu và tiếp tục xây dựng bóng đá Quảng Nam phát triển”.

    vu lat xe cho doi bong da o quang nam cau thu tre ke lai giay phut tren deo vi o lac dspl 3
    Lãnh đạo VFF gửi thư chia buồn với CLB Trẻ Quảng Nam. Ảnh: VTC News

    Trong ngày 25/6, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã bay vào Quảng Nam để trực tiếp động viên, thăm hỏi và chia buồn với gia đình cầu thủ Võ Minh Hiếu cũng như đội bóng Trẻ Quảng Nam.

    Bên cạnh đó, ông Dương Nghiệp Khôi cũng thay mặt liên đoàn bóng đá Việt Nam trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình cầu thủ Võ Minh Hiếu và thăm hỏi, trao tiền cho hai cầu thủ Lương Quang Huy, Nguyễn Phi Hùng và một cổ động viên đi cùng xe bị thương, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

    Như đã đưa tin, trưa 25/6, xe chở đội bóng đá trẻ Quảng Nam đang lưu thông trên đèo Vi Ô Lắc thuộc địa phận huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum thì bất ngờ gặp tai nạn khiến một cầu thủ tử vong, 3 cầu thủ và một cổ động viên bị thương.

    Sự việc xảy ra khi đội Trẻ Quảng Nam trở về sau khi giành chiến thắng 5-0 trước CLB Gama Vĩnh Phúc ở lượt đi giải hạng Nhì Quốc gia, trận đấu được tổ chức tại sân vận động tỉnh Kon Tum. Xe gặp trục trặc kỹ thuật và xảy ra tai nạn ở đèo Vi Ô Lắc, thuộc địa phận huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

    Ở lượt đi, CLB Trẻ Quảng Nam về thứ ba với 9 điểm. HLV Nguyễn Đức Nhật xếp sau CLB Đắk Lắk và Lâm Đồng.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-xe-cho-doi-bong-da-o-quang-nam-gap-nan-neu-tai-xe-khong-nhanh-tay-thi-chung-toi-da-lao-xuong-vuc-roi-a580367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan