+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Robot đầu tiên tham gia tranh cử thị trưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên trên thế giới, một robot mang trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành ứng cử viên tham vào một cuộc vận động tranh cử.

    Lần đầu tiên trên thế giới, một robot mang trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành ứng cử viên tham vào một cuộc vận động tranh cử.

    Trên thế giới, Robot đã và đang dần tiếp nhận công của con người trong nhưng chắc chắn không ai nghĩ rằng trí thông minh nhân tạo tới một lúc nào đó sẽ lên nắm quyền. Vì vậy, việc một robot thông minh (AI) tranh cử vị trí thị trưởng tại một quận tại Tokyo đã khiến nhiều người vô cùng kinh ngạc.

    (Ảnh: Oddity Central)

    AI không thể tự tổ chức cuộc vận động tranh cử này. Tuy nhiên, Michihito Matsuda - một ứng cử viên thành phố Tama, Tokyo, với mong muốn tìm cách tối đa hóa việc sử dụng AI trong các hoạt động của thành phố, ông đã đại diện cho AI và đang điều hành chiến dịch vận động này.

    Về cơ bản, ông Michihito Matsuda đề xuất thay thế cán bộ nhân sự bằng AI nhằm thu thập dữ liệu của thành phố, tạo ra các chính sách công bằng, đem lại lợi ích cho mọi người.

    "Lần đầu tiên trên thế giới, AI tham gia tranh cử trong một cuộc bầu cử," ứng cử Michihito Matsuda tuyên bố trên Twitter. "Trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi thành phố Tama. Với sự ra đời của một thị trưởng AI, chúng tôi sẽ có được một nền chính trị công bằng. Chúng tôi sẽ thực hiện các dự án cho tương lai với tốc độ nhanh, tích lũy thông tin, và tạo nền tảng cho thế hệ tiếp theo”.

    (Ảnh: Oddity Central)

    Năm 2014, Michihito Matsuda, ở tuổi 44, từng tranh cử chức danh thị trưởng nhưng không thành công. Lần này, ông chỉ ở vị trí đại diện tranh cử cho AI. Ông tin tưởng rằng thị trưởng AI có thể đưa những quyết định tốt hơn bất cứ người nào và AI sẽ không bị ảnh hưởng bởi tham nhũng.

    Thị trưởng AI có một chiến dịch tranh cử như những ứng cử viên khác. Rất nhiều áp phích, băng rôn được treo khắp nơi trong thành phố Tama.

    Mặc dù một số người gọi chiến dịch này là một chiến dịch ứng cử không đúng pháp lý nhưng một số người khác lại có niềm tin và hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn khi AI lên làm thị trưởng.

    (Ảnh: Oddity Central)

    Kết quả, AI đã giành được 4000 phiếu bầu, xếp thứ ba trong cuộc bầu cử ngày 15/4. Người về nhất trong cuộc chạy đua là Hiroyuki Abe.

    Được biết, những người đứng sau chiến dịch tranh cử của AI là hai doanh nhân quyền lực Tetsuzo Matsumoto, Phó chủ tịch Softbank và Norio Murakami, cựu đại diện của Google chi nhánh Nhật Bản. Nhưng với lượng phiếu bầu là 4000 phiếu chứng tỏ con người đang dần đặt niềm tin vào máy móc nhiều hơn và ngày càng mong muốn một cuộc sống hiện đại, công bằng.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo Wonderful Engineering)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-robot-dau-tien-tham-gia-tranh-cu-thi-truong-a226718.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan