+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản sẽ cho phép người nước ngoài nhập cảnh dù số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản sẽ nới lỏng lệnh hạn chế nhập cảnh với hơn 140 quốc gia và khu vực từ tuần sau, dù nước này vừa ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 trong ngày cao kỷ lục.

    Nhật Bản sẽ nới lỏng lệnh hạn chế nhập cảnh với hơn 140 quốc gia và khu vực từ tuần sau, dù nước này vừa ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 trong ngày cao kỷ lục.

    Khoảng 88.000 người từ hơn 140 quốc gia sẽ được phép nhập cảnh vào Nhật Bản tháng 8 tới. Ảnh minh họa

    Ngày 30/7, bộ Ngoại giao Nhật Bản tuyên bố bắt đầu từ tuần sau sẽ nới lỏng lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách từ hơn 140 quốc gia và khu vực.

    Qua đó, Từ ngày 5/8 tới, khoảng 88.000 công dân nước ngoài có giấy phép cư trú tại Nhật Bản bao gồm sinh viên, thực tập sinh, doanh nhân và công nhân có tay nghề cao có thể nộp đơn xin trở lại Nhật Bản nếu họ rời Nhật Bản trước khi quốc gia họ đến bị thêm vào danh sách cấm.

    Trong số 88.000 cư dân nước ngoài đạt điều kiện, khoảng 42% là từ Trung Quốc, 11% từ Việt Nam và khoảng 3% từ Mỹ. Những người rời khỏi Nhật Bản sau lệnh cấm không nằm trong quy định cập nhật.

    Từ ngày 1/9, những điều kiện này cũng sẽ áp dụng cho khoảng 103.000 công dân nước ngoài nằm trong diện khác, bao gồm thường trú nhân cùng vợ/chồng và con của cư dân thường trú hoặc của công dân Nhật Bản.

    Những người muốn nhập cảnh vào Nhật Bản phải có "thư xác nhận tái nhập cảnh" từ cơ quan ngoại giao gần nhất của Nhật Bản và kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 giờ trước chuyến bay.

    Tuyên bố trên của bộ Ngoại giao được đưa ra ngay khi nước này vừa ghi nhận số ca nhiễm covid-19 cao kỷ lục trong ngày.

    Cụ thể, Nhật Bản đã ghi nhận 1.264 ca nhiễm Covid-19 trong vòng 24 giờ ngày 29/7. Riêng tại thủ đô Tokyo là 367, vượt kỉ lục 366 ca của ngày 23/7.

    Tỉnh Iwate đã có ca nhiễm đầu tiên sau một thời gian dài là tỉnh duy nhất tại Nhật Bản không có dịch Covid-19, trong khi đảo Okinawa ghi nhận 44 ca.

    Tình hình trở nên nghiêm trọng một tuần sau khi chính quyền thủ tướng Shinzo Abe phát động chiến dịch vận động du lịch.

    Đến nay, Nhật Bản đã ghi nhận tổng cộng 31.901 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1.001 ca tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-se-cho-phep-nguoi-nuoc-ngoai-nhap-canh-du-so-ca-nhiem-covid-19-cao-ky-luc-a332722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan